+Aa-
    Zalo

    Báo Philippines nói gì sau thất bại của đội nhà trước đội tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Nhiều tờ báo Philippines bày tỏ sự thất vọng khi chứng kiến đội nhà hứng chịu thất bại với tỷ số 0-2 trước đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.

    Philippines đã có màn ra quân thiếu ấn tượng tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khi để thua 0-2 trước tuyển Việt Nam ngay trên sân Rizal Memorial. Đây là trận đấu mà đội chủ nhà không thể hiện được nhiều và thua xứng đáng trước đoàn quân HLV Troussier.

    Sau trận đấu, nhiều tờ báo Philippines đã không giấu được thất vọng về màn trình diễn của đội nhà. 

    Tờ Inquirer có bài viết: "Philippines gục ngã trước đội tuyển Việt Nam trong ngày lập kỷ lục về khán giả".

    Tờ báo này bình luận: "Có tới 10.378 người hâm mộ tới sân Rizal Memorial cổ vũ cho đội tuyển Philippines đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Đây là số lượng khán giả kỷ lục trong một trận đấu của Philippines.

    Thế nhưng, họ đã chứng kiến trận đấu vô cùng thất vọng của đội nhà trước đội tuyển Việt Nam. Những bàn thắng của Văn Toàn và Đình Bắc đã nhấn chìm Philippines".

    Tờ Tiebreaker Times giật tít: "Đội tuyển Việt Nam đã khiến CĐV Philippines câm lặng ở Rizal Memorial". Tác giả thừa nhận: "Đội tuyển Việt Nam là bài kiểm tra khắc nghiệt cho giấc mơ tham dự World Cup 2026 của Philippines. 

    Sân Rizal Memorial đã chứng kiến số lượng khán giả kỷ lục nhưng họ không thể vui nổi khi chứng kiến đội nhà gục ngã. Lối chơi của Philippines quá thiếu sự đột phá. Điều đó khiến cho đoàn quân HLV Michael Weiss dễ dàng thất bại trước đội tuyển Việt Nam".

    bao philippines noi gi sau that bai cua doi nha truoc doi tuyen viet nam
    Báo Philippines nói gì sau thất bại của đội nhà trước đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Dân trí.

    Cùng quan điểm, tờ Rappler cho rằng: "Hai bàn thắng của Văn Toàn và Đình Bắc đã làm hỏng bữa tiệc của Philippines tại sân Rizal Memorial.

    Đội bóng của HLV Michael Weiss đã khởi đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2026 với trận thua đầy chua chát trước đội tuyển Việt Nam".

    Tờ Philipine Daily cũng cho rằng: "Tuyển Philippines dù được lượng người xem đông nhất gần đây – 10.378 CĐV đến sân cổ vũ vẫn phải chịu thất bại 0-2 trước tuyển Việt Nam.

    Các bàn thắng của Văn Toàn và Đình Bắc chia đều trong 2 hiệp đảm bảo cho các vị khách ra về với chiến thắng”.

    Tờ Phil Star chỉ ra sự chênh lệch đẳng cấp giữa 2 đội: "Trước đội bóng hàng đầu khu vực, tuyển Philippines đã không thể kiếm được bàn gỡ sau khi để Nguyễn Toàn chọc thủng lưới, đưa Việt Nam lên dẫn trước ở phút 16.

    Đội nhà đã gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Đặng Văn Lâm, để thua tuyển Việt Nam chung cuộc với tỷ số 0-2 ở trận ra quân vòng loại 2 World Cup 2026”.

    Trong bài viết, cũng nhắc đến việc cầu thủ nhập tịch của họ đã không thể tạo ra tác động cho đội Philippines và "niềm hy vọng của hơn 10.000 khán giả đến sân bị đóng sầm sau khi Đình Bắc làm cháy lưới ở phút bù giờ, đảm bảo chiến thắng cho tuyển Việt Nam”.

    Trong khi đó, CBN phản ánh: "Tuyển Philippines đã cúi đầu trước Việt Nam, để thua 0-2 ở ra quân vòng loại World Cup 2026 trước đông đảo khán giả nhà. Một khởi đầu khó khăn cho đoàn quân của Michael Weiss trước khi gặp Indonesia ở trận tiếp theo”.

    bao philippines noi gi sau that bai cua doi nha truoc doi tuyen viet nam1
    Báo Philippines nói gì sau thất bại của đội nhà trước đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Dân trí.

    Tờ ABS-CBN dẫn lời HLV Michael Weiss thừa nhận Philippines đã cố gắng sử dụng lối chơi bóng dài để hạn chế sức mạnh của đội tuyển Việt Nam và tạo ra sự cân bằng trong trận đấu.

    HLV người Đức chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng nếu chứng kiến sức ép của chúng tôi trong hiệp 2, nhiều người cho rằng trận hòa là hợp lý. Nhưng bàn thắng muộn của đội tuyển Việt Nam là dấu chấm hết cho Philippines.

    Chúng tôi cố gắng sử dụng lối chơi bóng dài để tìm kiếm sự cân bằng. Đội bạn cũng tạo ra không ít khoảng trống để Philippines có thể phản công. Dù thế nào, tôi hài lòng về màn trình diễn của toàn đội. Đội bóng có thể rời trận đấu trong thế ngẩng cao đầu".

    Sau trận đấu với Philippines, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về sân nhà để chuẩn bị cho trận đấu với Iraq vào lúc 19h30 ngày 21/11. Trong khi tuyển Việt Nam đụng độ Iraq trên sân Mỹ Đình. Đội bóng Tây Á đã chứng minh sức mạnh khi đánh bại Indonesia với tỷ số 5-1.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-philippines-noi-gi-sau-that-bai-cua-doi-nha-truoc-doi-tuyen-viet-nam-a599938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan