+Aa-
    Zalo

    Văn Toàn và Đình Bắc lập công, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Philippines

    (ĐS&PL) - Với bàn thắng của Văn Toàn và Đình Bắc, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước Philippines ở lượt trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

    Bước vào trận ra quân tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 gặp tuyển Philippines, HLV Philippe Troussier đã gây ra bất ngờ ở đội hình xuất phát khi không sử dụng Hoàng Đức hay Hùng Dũng ở vị trí giữa sân, thay vào đó là Tuấn Anh - người có kinh nghiệm và cầu thủ trẻ Thái Sơn. 

    Trong khi đó, hàng phòng ngự không có sự phục vụ của Quế Ngọc Hải khi chưa bình phục chấn thương, những cầu thủ được lựa chọn là Việt Anh, Tuấn Tài và Thanh Bình. Ở bên cánh phải Văn Thanh được lựa chọn, phía đối diện là Minh Trọng. Trên hàng công, Tuấn Hải, Văn Toàn và Tiến Linh đảm nhận trách nhiệm bàn cho tuyển Việt Nam.

    Với lợi thế sân nhà, Philippines nhập cuộc nhanh với trận đấu tiếp Việt Nam, đội chủ nhà chơi áp sát tầm cao và gây khó khăn cho đoàn quân của HLV Troussier. Tuy nhiên, Philippines không đủ sức để duy trì áp lực lâu dài, tuyển Việt Nam nhanh chóng đẩy lùi đối thủ, nhưng cũng không dễ áp sát khung thành của Etheridge.

    Bất ngờ xảy ra ở phút 16, cú đánh đầu phá bóng không đủ mạnh của đối thủ đã tạo cơ hội cho Văn Toàn lấy bóng, xâm nhập vòng cấm địa. Tiến Linh cũng lao vào tranh bóng khiến Văn Toàn sút trượt, tuy nhiên hàng thủ của Philippines cũng mất phương hướng và Văn Toàn tiếp tục có cơ hội dứt điểm lần thứ hai, anh đưa bóng vào góc phải cầu môn mở tỷ số trận đấu. 

    van toan va dinh bac lap cong tuyen viet nam gianh chien thang 2 0 truoc philippines 56
    Văn Toàn mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Kinh tế đô thị.

    Có được bàn thắng, các học trò của HLV Troussier càng chơi ấn tượng hơn. Họ hầu như không để đối phương tiếp cận khung thành của Đặng Văn Lâm. Trên hàng công, Văn Toàn là điểm nhấn đáng chú ý. Anh chơi bóng tốc độ và khiến hàng thủ Philippines xáo trộn.

    Phút 32, cầu thủ này tung cú sút nguy hiểm sát vòng cấm nhưng bóng đi ra ngoài trong gang tấc. Dù vậy, hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Đội tuyển Philippines gặp nhiều khó khăn dù được chơi trên sân nhà.

    Bước vào hiệp 2, tuyển Việt Nam có sự thay đổi người khi Văn Quyết và Văn Cường vào sân thay lần lượt cho Tiến Linh và Văn Thanh. Vẫn lối chơi quen thuộc, tuyển Việt Nam lựa chọn kiểm soát bóng trước khi có những pha tấn công biên chớp nhoáng tạo ra bất ngờ cho đối thủ. 

    Tuấn Hải là người bỏ lỡ nhiều cơ hội nhất bên phía Việt Nam. Ở nửa đầu hiệp hai, tiền đạo của CLB Hà Nội tiếp tục được đồng đội tạo cơ hội ghi bàn song anh vẫn thiếu duyên. 

    Philippines chỉ thực sự vùng lên trong khoảng 15 phút cuối trận. Đội chủ nhà tạo ra được những cơ hội thực sự rõ nét, khiến khung thành của Văn Lâm liên tục chao đảo. Tuy nhiên, các cầu thủ Philippines cũng không có duyên ghi bàn. 

    Phút 77, Thanh Bình bỏ quên Rublico và để cầu thủ của Atletico Madrid đối mặt với Văn Lâm. Rất may hậu vệ 18 tuổi dứt điểm vội vàng và bóng đi không chuẩn xác. Sau đó, Schrock có thêm cơ hội sau pha bóng lộn xộn nhưng anh không thể tận dụng.

    van toan va dinh bac lap cong tuyen viet nam gianh chien thang 2 0 truoc philippines 5
    Đình Bắc dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa hạ gục Etheridge ấn định chiến thắng 2-0 cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Kinh tế đô thị.

    Ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, tuyển Việt Nam phản công nhanh. Đình Bắc dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa hạ gục Etheridge ấn định chiến thắng 2-0 cho đội tuyển Việt Nam.

    hép lại 90 phút thi đấu, tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước tuyển Philippines với tỷ số 2-0 để có được 3 điểm trong ngày ra quân. Ở lượt trận thứ 2, tuyển Việt Nam sẽ về sân nhà Mỹ Đình để đón tiếp tuyển Iraq vào ngày 21/11.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-toan-va-dinh-bac-lap-cong-tuyen-viet-nam-gianh-chien-thang-2-truoc-philippines-a599819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan