+Aa-
    Zalo

    Bảo Thanh Đường - Điều trị tận gốc bệnh viêm nang lông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viêm nang lông còn được gọi là dày sừng ở nang lông, việc các lớp sừng trên da quá dày cũng khiến lông không mọc trồi lên trên da được

    Hỏi : Tôi bị viêm nang lông đã lâu năm, dùng nhiều thuốc điều trị, nhưng tình trạng vẫn không thuyên giảm.
    Gần đây, các nốt viêm càng nhiều hơn, khiến tôi đau khổ và khó chịu. Hơn nữa chúng thâm đen lại, ngứa ngáy đến nỗi ngủ cũng rất khó khăn, chồng tôi mỗi lần “sờ” tới làm tôi mất tự tin và mặc cảm; kéo dài trong tình trạng này, chắc tôi bị thêm bệnh trầm cảm quá, không biết có cách nào trị bệnh của tôi triệt để không và thời gian điều trị trong bao lâu? Làm sao hết vết thâm đen? Xin bác sĩ tư vấn giúp để tôi chữa khỏi bệnh, cảm ơn bác sĩ.
     Trần Thị Minh Nguyệt ( Q.3 - TPHCM )
    Trả lời : Chào bạn Minh Nguyệt, rõ ràng bệnh viêm nang lông ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của bạn. Vì vậy nếu không chữa sớm thì bệnh sẽ lan rộng và nặng hơn tàn phá làn da bạn, làm bạn mất đi sự tự tin đe dọa trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của bạn.
    Bạn biết không, bệnh viêm nang lông còn được gọi là dày sừng ở nang lông, việc các lớp sừng trên da quá dày cũng khiến lông không mọc trồi lên trên da được, dẫn đến tình trạng mọc ngược vào trong và cuộn lại ở nang lông gây khó chịu. Bệnh phát sinh do vi khuẩn tụ cầu vàng và một ít trường hợp do nấm gây viêm nang lông cấp tính hoặc một số yếu tố sinh bệnh như : dinh dưỡng kém, suy giảm miễn dịch, chấn thương, môi trường vệ sinh kém, tiếp xúc hóa chất... bệnh viêm nang lông không khó chữa trị, tuy nhiên nếu điều trị không kịp thời có thể khiến nang lông bị viêm nhiễm nặng hơn, hình thành những cụm nhọt dưới da, cụm nhọt gây đau đớn cho người bệnh.
    Viêm nang lông gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ và tâm lý của người bệnh nên cần phát hiện và điều trị bệnh sớm.
    Bệnh có các triệu chứng như mụn mủ hoặc sẩn, mụn mủ ở nang lông, xung quanh có quần viêm đỏ, nhìn kỹ thấy sợi lông xuyên qua ở giữa, thường gặp ở da đầu, lưng, nách, đùi, cánh tay... gây ngứa. Bệnh viêm nang lông là bệnh ngoài da phổ biến thường gặp, dễ chuẩn đoán, cần điều trị sớm để tránh các biến chứng nặng và giảm các yếu tố phát sinh bệnh như : tăng tiết mồ hôi vệ sinh kém, tiếp xúc hóa chất công nghiệp, trầy xước da, sức kháng thể kém, suy nhược...
    Nhà thuốc Bảo Thanh Đường số 210 Lê Lai, Q.1, TPHCM có phương thuốc đông y để chữa dứt hẳn bệnh, thuốc uống tốt cho sức khỏe, gồm những vị đông y có tính mát gan, tiêu viêm, giảm mỡ trong máu, ăn ngủ được, kích thích tiêu hóa, tốt thận, lợi tiểu, điều hòa nội tiết, kết hợp với thuốc bôi làm vùng bệnh nhanh lành và không để lại thẹo hoặc vết thâm. Bạn chỉ cần ngâm 1 loại thuốc thảo dược cho vùng dày sừng khoảng 5 phút để làm sạch lớp da chết dày sừng, làm thông thoáng lỗ chân lông và làm mềm da, giảm các triệu chứng ngứa, sưng đau, sau đó có 1 loại thuốc sữa làm cho vùng da bị bệnh và cơ thể được dịu mát mịn màng và không còn vết thâm do bệnh để lại, kết hợp thuốc thoa chỉ một lần vào buổi tối rất dễ sử dụng. Bạn nên tránh xà phòng vào nơi mắc bệnh, kiêng các loại thức ăn phong và hạn chế gãi, đồng thời bạn cần nâng cao sức đề kháng của cơ thể nhằm chống chọi vi khuẩn một cách tự nhiên. Bạn đang ở Q,3 nên liên hệ hệ thống phòng khám Bảo Thanh Đường số 210 Lê Lai, Q1- TPHCM để được bác sỹ trực tiếp tư vấn, khám bệnh, xem mạch miễn phí cho bạn nhé.
    Chúc bạn mau khỏi bệnh.
    Bác sĩ Nguyễn Phan Anh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-thanh-duong---dieu-tri-tan-goc-benh-viem-nang-long-a91656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan