+Aa-
    Zalo

    Bắt bố mẹ bán nhà để lấy tiền đi du học nhưng bị từ chối, cô gái làm điều không tưởng

    (ĐS&PL) - Vì ước mơ của bản thân, cô gái 25 tuổi bắt bố mẹ bán nhà để bản thân có tiền đi du học, sau khi bị bố mẹ khước từ cô gái quay lưng đâm đơn kiện bố mẹ mình ra tòa.

    Theo hồ sơ tòa án, Điền Tiểu Lệ, 25 tuổi, là con gái duy nhất của vợ chồng ông Điền.

    Được biết ông bà nội của Lệ được đền bù một căn nhà ở quận Bảo Sơn, thành phố Thượng Hải sau khi nhà cũ bị phá dỡ. Năm Lệ 16 tuổi, giấy tờ nhà được sửa thành thuộc sở hữu chung của Lệ và bố mẹ. Sau khi ông nội mất, bà nội sống một mình tại căn nhà đó đến nay.

    Năm 2021, Lệ mâu thuẫn với bố mẹ vì một số vấn đề như đi du học, lựa chọn nghề nghiệp nên ra ngoài thuê nhà sống riêng. 

    Theo bố mẹ Lệ, con gái họ không hài lòng với thứ hạng của trường mà họ chọn, muốn học ở trường cao cấp. Tuy nhiên, học trường cao cấp mất quá nhiều tiền, gia đình không đảm đương nổi nên không đồng ý.

    bat bo me ban nha de lay tien di du hoc nhung bi tu choi co gai lam dieu khong tuong1

    Bắt bố mẹ bán nhà để lấy tiền đi du học nhưng bị từ chối, cô gái 25 tuổi kiện luôn bố mẹ ra toà, đòi phân chia tài sản chung. Ảnh minh họa

    Để có tiền đi du học, Lệ đề xuất bán tài sản đứng tên chung của mình, song vì căn nhà gia đình đang ở vẫn thuộc quản lý của bà nội cô Lệ nên bố mẹ cô kiên quyết phản đối việc mua bán.

    Trước sự phản đối của bố mẹ, cô Lệ quyết tâm làm đến cùng, kiện bố mẹ ra toà. Tại toà án, cô Lệ nói: "Tôi luôn ấp ủ ước mơ được đi du học. Có lần tôi đề nghị bố mẹ bán phần chung hoặc nhờ bố mẹ tài trợ mua lại phần của tôi được chia nhưng họ từ chối, không còn cách nào khác tôi đành phải dùng cách này để đòi lại tài sản đáng lẽ mình được hưởng".

    Đáp lại, bố mẹ cô Điền trả lời: "Ngôi nhà thuộc sở hữu chung của ba người. Kể từ khi có được quyền tài sản, quan hệ gia đình không hề thay đổi. Trong khoảng thời gian này, chúng tôi đã và đang hỗ trợ con gái trả nợ, chi trả các khoản chi phí khác nhau. Chúng tôi chỉ từ chối đề nghị bán nhà để lấy tiền du học của con gái".

    Trong phiên tòa, thẩm phán cho rằng không có thỏa thuận hay căn cứ pháp lý nào để phân chia nhà trong vụ án này nên từ chối yêu cầu của cô Điền, cho rằng cô Điền đã trưởng thành, có năng lực hành vi đầy đủ, không nên dựa vào cha mẹ mà nên cố gắng kiếm tiền để thoả mãn giấc mơ du học.

    Vụ việc sau khi được truyền thông đưa tin cũng đã gây ra nhiều tranh cãi, nhiều người cho rằng cách làm của cô Điền quá cực đoan và tuỳ hứng. Họ liên tục bình luận: 

    "Sao bố mẹ cô ta không kiện cô ta về việc không chịu đền ơn cha mẹ nuôi dưỡng nhỉ, đúng là nuôi tốn công, phí gạo",

    "25 tuổi rồi, bố mẹ không có nghĩa vụ phải nuôi cô ta đi du học nữa đâu",

    "Đã 25 tuổi rồi mà vẫn chưa chịu trưởng thành"...

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-bo-me-ban-nha-de-lay-tien-di-du-hoc-nhung-bi-tu-choi-co-gai-lam-dieu-khong-tuong-a604983.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan