+Aa-
    Zalo

    Bắt nhóm giả danh cảnh sát hình sự chuyên cướp giật tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 1/8, lực lượng Công an TP HCM cho biết, đơn vị vừa triệt phá một nhóm đối tượng cảnh sát hình sự “rởm” chuyên khống chế người đi đường cướp tài sản.

    (ĐSPL) - Ngày 1/8, lực lượng Công an TP HCM cho biết, đơn vị vừa triệt phá một nhóm đối tượng cảnh sát hình sự “rởm”, chuyên khống chế người đi đường cướp tài sản.

    Trước đó, vào ngày 16/7, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP HCM nhận được đơn trình báo của anh Đặng Văn Sinh (SN 1986), ngụ tại Bình Dương về việc bị 5 đối tượng dùng dao khống chế cướp đi 1 điện thoại iPhone 5S, 1 điện thoại Blackbery tại quán cà phê C.Đ, trên đường Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10 (TP HCM). Không dừng lại ở đó, nhóm cướp còn gây áp lực, ép anh Sinh đưa bóp, bên trong có giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe của chiếc xe AirBlade mang BKS: 59T1 - 367.93, 500.000 đồng và nhanh chân tẩu thoát.

    Ngay sau đó, PC45 đã khẩn cấp vào cuộc truy xét vụ việc, tung nhiều tổ trinh sát ra các địa bàn nghi vấn để truy lùng băng cướp nguy hiểm.

    Bắt nhóm cảnh sát hình sự

    3 đối tượng trong nhóm giả danh cảnh sát hình sự đi cướp tài sản bị công an bắt. Ảnh: T.K

    Ngày 29/7, qua mật phục theo dõi, tổ trinh sát đã bắt giữ 3 đối tượng gồm: Thái Quốc Vinh (SN 1985), ngụ phường 11, quận 10; Lương Anh Dũng (SN 1974), ngụ huyện Củ Chi (TP HCM) và Lê Thị Thu Dung (SN 1986), ngụ quận 4, tạm trú quận Bình Chánh (TP HCM) cùng 2 đối tượng khác. Tiến hành khám xét, lực lượng công an thu giữ tang vật gồm: 3 xe gắn máy, 5 ĐTDĐ, 1 thẻ đại biểu của bệnh viện K21 dùng để giả danh cảnh sát hình sự cùng 10 triệu đồng tiền mặt.

    Bắt nhóm cảnh sát hình sự

    Tang vật vụ án

    Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, giữa năm 2011, anh Sinh nợ Dung 15 triệu đồng nhưng do làm ăn thua lỗ nên bỏ về Bình Dương buôn bán đồ cổ và hứa sẽ trả Dung khi có điều kiện. Đòi nợ nhiều lần không được, Dung thuê Dũng mạo danh là cảnh sát hình sự cùng với Vinh, Huy (ngụ quận 7) đòi nợ anh Sinh với thù lao là một nửa số tiền mà anh Sinh nợ.

    Sau khi nhận “đơn đặt hàng”, Dung lên mạng vờ tìm mua chiếc bàn ủi cổ của anh Sinh với giá 1,8 triệu đồng và hẹn tại quán cà phê C.Đ để giao hàng. Khoảng 9h ngày 16/7, Dũng, Dung, Vinh, Huy đến quán cà phê và gặp anh Sinh. Tại đây, Dũng rút một tấm thẻ màu đỏ xưng là cảnh sát hình sự, đe dọa anh Sinh phải trả nợ cho Dung. Do không có tiền, nên nhóm đã lấy hết tài sản của an Sinh rồi nhanh chân tẩu thoát.

    Ngay sau đó, PC45 đã bàn giao 3 đối tượng Vinh, Dũng và Dung cho Công an quận 10 thụ lý, để tiếp tục điều tra, làm rõ về các hành vi phạm tội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-gia-danh-canh-sat-hinh-su-chuyen-cuop-giat-tai-san-a44039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt nhóm đối tượng giả công an cướp tài sản

    Bắt nhóm đối tượng giả công an cướp tài sản

    Nhóm đối tượng giả danh lực lượng công an mật đang đi tuần và yêu cầu một nam thanh niên dừng xe để kiểm tra. Khi vừa dừng xe, nạn nhân bị nhóm này dùng roi điện khống chế cướp xe máy, điện thoại; một ví, bên trong có trên 1,5 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân