+Aa-
    Zalo

    Bé gái Syria chào đời giữa đống đổ nát động đất đoàn tụ với người thân

    (ĐS&PL) - Bé gái chào đời trong trận động đất kinh hoàng ở Syria vừa được toàn tụ với người thân, sau khi cha mẹ và anh chị của bé qua đời.

    Một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội đã ghi lại sự kiện kỳ diệu trong cuộc tìm kiếm cứu nạn sau trận động đất tại Syria. Cụ thể, các nhân viên cứu hộ đã đỡ đẻ cho một sản phụ ngay tại đống đổ nát ở Jandaris, tỉnh Aleppo, Syria.

    Đứa trẻ sơ sinh sau đó được xác định là con của ông Abdallah và và Afraa Mleihan, đôi vợ chồng đã qua đời cùng những đứa con khác trong trận động đất tại thị trấn Jandaris. Em bé được điều trị tại Bệnh viện Jihan cho tới khi các bác sĩ xác minh được danh tính người thân của bé.

    Theo Arab News, ngày 18/2, cô ruột của bé gái tên Hala và chồng bà là ông Khalil Al-Sawadi đã đến đón cô bé về nhà. Họ đặt tên cho đứa trẻ là Afraa theo tên người mẹ đã khuất của cô bé.

    be gai chao doi giua dong do nat dong dat doan tu voi nguoi than
    Người chú Khalil Al-Sawadi bế bé Afraa được quấn trong chiếc chăn màu hồng và con gái mới sinh tên Ataa trong chiếc chăn màu xanh lam ở Jandaris, Syria ngày 18/2. Ảnh: Reuters

    “Cháu gái có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi vì gia đình của cháu chẳng còn ai ngoài cháu cả. Afraa sẽ là một kỷ niệm đối với vợ chồng tôi cũng như tất cả những người thân của chúng tôi ở thị trấn mà cha mẹ cháu từng sống”, ông Khalil Al-Sawadi chia sẻ với Reuters.

    Ông Khalil Al-Sawadi một tay bế bé Afraa được quấn trong chiếc chăn màu hồng, tay còn lại bế con gái mới sinh của mình tên Ataa nằm trong chiếc chăn màu xanh lam. Được biết, Ataa chào đời 3 ngày sau trận động đất. Người đàn ông cho hay họ sẽ nuôi nấng cả hai đứa trẻ.

    “Hiện đã có các thủ tục pháp lý cũng như xét nghiệm ADN để xác nhận nối quan hệ”, ông Khalil Al-Sawadi cho biết thêm.

    Hơn 5.800 người trên khắp Syria đã thiệt mạng do hậu quả của trận động đất ngày 6/2. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ cũng báo cáo hơn 39.000 người thiệt mạng sau thảm họa kinh hoàng.

    Thị trấn Jandaris, nơi ông Khalil Al-Sawadi sinh sống, là một trong những thị trấn bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở các khu vực do quân nổi dậy kiểm soát tại phía Bắc. Rất nhiều đứa trẻ trở thành trẻ mồ côi sau trận động đất.

    Đinh Kim(Theo Arab News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-syria-chao-doi-giua-dong-do-nat-dong-dat-doan-tu-voi-nguoi-than-a566381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan