+Aa-
    Zalo

    Bị cầm hòa 1-1, Hà Nội FC chưa thể chạm tới chức vô địch V-League 2022

    (ĐS&PL) - Vốn được đánh giá cao hơn, Hà Nội FC lại để chủ nhà Thanh Hóa cầm hòa 1-1 ở vòng 23 V-League 2022.

    Ngày 3/11, Hải Phòng bất ngờ bị chia điểm trong chuyến hành quân đến sân nhà của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 23 V-League 2022. Trận hòa của Hải Phòng là cơ hội để Hà Nội FC nới rộng khoảng cách về điểm số, tiến thêm một bước dài đến gần ngôi vô địch.

    Tuy nhiên, trong chuyến làm khách trên sân của Thanh Hóa - đội bóng chắc suất trụ hạng, Hà Nội FC lại không thể giành trọn 3 điểm. HLV Chun Jae-ho tung đội hình xuất phát mạnh, gồm những trụ cột quan trọng của Hà Nội FC. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Petrovic cũng là những người bắt nhịp tốt và chủ động tấn công ngay từ đầu.

    Được đánh giá cao hơn và sở hữu nòng cốt chất lượng nhỉnh hơn, đội bóng thủ đô nhanh chóng kiểm soát thế trận, tận dụng sai lầm của đối phương để ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 10. Từ pha kiến tạo thuận lợi của “ngoại binh” Lucao, Tuấn Hải đánh đầu tung lưới đội chủ nhà sau quả tạt của Lucas Vinicius. Bàn thắng này đã giúp anh trở thành cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất giải đấu tính đến thời điểm hiện tại với 9 pha lập công.

    bi cam hoa 1 1 ha noi fc chua the cham toi chuc vo dich v league 2022
    Hà Nội FC ghi bàn mở tỷ số nhưng sau đó đã bị đội chủ nhà Thanh Hóa gỡ hòa.

    Sau khi có bàn thắng, các học trò của HLV Chun Jae-ho chủ động chơi chậm rãi với lối chơi pressing toàn sân, tạo áp lực lên phần sân đối phương và thành công trong kế hoạch khóa chặt các ngòi nổ của Thanh Hóa trong suốt 45 phút của hiệp 1.

    Sang hiệp 2, quyết tâm cao của các cầu thủ đội bóng xứ Thanh khiến Hà Nội FC không thể mạo hiểm đẩy cao đội hình chơi tấn công trong thế dẫn bàn. Dù vậy, đội bóng thủ đô không đủ sự tập trung để bảo vệ tỷ số cách biệt mong manh. Sau nhiều nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ, đội chủ nhà đã được đền đáp bằng pha lập công của Thái Sơn ở phút 64.

    Sai lầm của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã góp phần không nhỏ tạo nên bàn ấn định tỷ số hòa. Tuyển thủ quốc gia đã đá hụt bóng khi cản phá tình huống căng ngang khó chịu từ cánh trái của Đàm Tiến Dũng. Do đó, thủ thành Tấn Trường bị lỡ đà và cầu thủ trẻ Nguyễn Thái Sơn, tuyển thủ U19 Việt Nam lần đầu tiên ra sân tại V-League, đã tận dụng cơ hội gỡ hòa cho Thanh Hóa.

    Hà Nội FC dốc toàn lực tấn công trong phần còn lại của trận đấu nhưng bế tắc. Văn Quyết cùng đồng đội không tận dụng được những cơ hội xuất hiện trong những phút cuối trận đấu. Với kết quả này, Hà Nội FC mất cơ hội gia tăng cách biệt về mặt điểm số với đội nhì bảng Hải Phòng. Được biết, đội bóng Thủ đô hiện có 44 điểm, hơn Hải Phòng 2 điểm.

    Việc bị cầm hòa cũng khiến Hà Nội FC chưa thể chạm tay vào chức vô địch V-League 2022. Tuy nhiên, cơ hội đăng quang vẫn “rộng cửa” khi thầy trò HLV Chun Hae-ho còn một trận chưa đấu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cam-hoa-1-1-ha-noi-fc-chua-the-cham-toi-chuc-vo-dich-v-league-2022-a556394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan