+Aa-
    Zalo

    Bị làm rơi cơm lên áo, nhóm lâm tặc 9X giết người dã man

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ấm ức vì bị H. làm đổ cơm lên áo mà không được xin lỗi, Nguyễn Thanh Hải rủ thêm đồng bọn đến tính sổ H. khiến nạn nhân tử vong.

    (ĐSPL) - Ấm ức vì bị H. làm đổ cơm lên áo mà không được xin lỗi, Nguyễn Thanh Hải rủ thêm đồng bọn đến tính sổ H. khiến nạn nhân tử vong. 

    Bị cáo Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Dũng và Hoàng Văn Bồng trước vành móng ngựa. (Ảnh Công lý)

    Ngày 25/12, TAND tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thanh Hải cùng 3 đối tượng trong nhóm lâm tặc đã dùng dao phát rừng, chém Nguyễn Ngọc H. vì ấm ức một tháng trước Hải bị làm đổ cơm lên áo mà không được xin lỗi.

    Đưa tin về phiên xử, báo Bình Định cho biết, tòa tuyên án 4 bị cáo cùng ở Tuyên Hóa, Quảng Bình gồm: Nguyễn Thanh Hải (SN 1997) 16 năm tù giam; Nguyễn Văn Thành (SN 1991) 12 năm tù giam; Nguyễn Văn Dũng (SN 1993), Hoàng Văn Bồng (SN 1992) cùng 7 năm tù giam về tội “Giết người”.

    Báo Pháp luật TP.HCM dẫn cáo trạng của VKS tỉnh Bình Định cho hay, bị cáo Nguyễn Thanh Hải (17 tuổi) do bỏ học không có việc làm nên tháng 4/2014, Hải từ Quảng Bình vào khu rừng huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định gia nhập nhóm lâm tặc đồng hương để khai thác gỗ trái phép.

    Làm được hơn một tháng, quen việc quen bạn, nhóm lâm tặc Quảng Bình nơi Hải làm việc tổ chức giao lưu, ngồi ăn nhậu với nhóm lâm tặc ở Hà Tĩnh vào giữa tháng 5/2014.

    Trong lúc ngồi nhậu, Nguyễn Ngọc H. (32 tuổi, ngụ huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đã vô tình làm rơi thức ăn trên áo Hải nhưng không xin lỗi nên hai bên xảy ra mâu thuẫn.

    Thấy Hải và H. có mâu thuẫn, cả hai nhóm lâm tặc đã cãi nhau một trận ngay trên bàn nhậu và sau đó giải tán mỗi nhóm về lán trại của mình.

    Đến chiều 16/6, sau khi uống 4 lít rượu, Hải nhớ lại vụ bị H. làm rơi cơm lên áo mà không xin lỗi nên nảy sinh ý định trả thù.

    Ngay tối hôm đó, Hải rủ thêm 3 người trong nhóm gồm Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Dũng và Hoàng Văn Bồng, tất cả đều ở độ tuổi 9X, đến lán trại của nhóm Hà Tĩnh tính sổ.

    Khi đến căn cứ lán trại của nhóm Hà Tĩnh tại tiểu khu 71, xã An Toàn, huyện An Lão, thấy H. đang ngồi đánh bài, Thành lên tiếng gọi.

    Khi H. vừa quay lại thì bị Hải dùng dao phát rừng chém mạnh một nhát vào cổ làm nạn nhân tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Sau khi chém H., cả nhóm bỏ trốn vào rừng sâu nhưng đã bị truy bắt ngay sau đó.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-lam-roi-com-len-ao-nhom-lam-tac-9x-giet-nguoi-da-man-a76308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan