+Aa-
    Zalo

    Bị tịch thu điện thoại, cậu bé 15 tuổi bất ngờ lao vào tấn công mẹ mình khiến cư dân mạng phẫn nộ

    (ĐS&PL) - Bị mẹ tịch thu điện thoại, cậu bé bất ngờ lao vào đánh mẹ mình khi thang máy dừng lại. Cậu thiếu niên túm lấy cổ mẹ và ghì người phụ nữ vào tường giữa cuộc cãi vã.

    Vụ việc được cho là xảy ra vào ngày 18/7 tại một ga tàu điện ngầm ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Đoạn phim CCTV lan truyền trên Weibo cho thấy cậu bé 15 tuổi bất ngờ lao vào đánh mẹ mình khi thang máy dừng lại. Cậu thiếu niên túm lấy cổ mẹ và ghì người phụ nữ vào tường giữa cuộc cãi vã.

    Khi đó, người em trai cố gắng bảo vệ mẹ, kéo tay của anh trai ra trong khi người mẹ đang chật vật, cố gắng thoát khỏi những cú đấm của con mình.

    Một nhân viên an ninh có mặt tại hiện trường đã cố gắng can ngăn cậu thiếu niên nhưng không được lâu. "Trả lại điện thoại cho con", cậu bé 15 tuổi vẫn tiếp tục đạp và đẩy mẹ mình cho dù có nhân viên ở ga tàu đến ngăn cản.

    Cậu bé sau đó định lấy điện thoại từ túi của mẹ mình. Tuy nhiên, thấy con trai lấy điện thoại ra khỏi túi, người phụ nữ tức giận đập nó xuống đất hai lần. Hành động của cô ấy dường như càng khiến con trai càng tức giận hơn. Cậu bé bắt đầu vung chân đá mẹ bất chấp sự can ngăn của nhân viên an ninh.

    bi tich thu dien thoai cau be 15 tuoi co hanh dong khien cu dan mang phan no 3
    Cậu thiếu niên túm lấy cổ mẹ và ghì người phụ nữ vào tường giữa cuộc cãi vã. Ảnh: SCMP.

    Sau đó, cậu bé cố đá mẹ mình một lần nữa và bị hai nhân viên an ninh khác giữ lại. Cho đến khi có cảnh sát, cuộc ẩu đả mới thật sự dừng lại.

    Trong một đoạn clip khác về cuộc ẩu đả được chia sẻ trên tài khoản Weibo của cảnh sát Bắc Kinh, người ta có thể nghe thấy một sĩ quan nói với thiếu niên đang rơi nước mắt. Tuy nhiên, anh ấy không khiển trách cậu bé mà thay vào đó chia sẻ rằng "đôi khi phương pháp dạy dỗ của cha mẹ có thể không phù hợp nhưng họ đều mong muốn điều tốt cho con cái".

    Nam cảnh sát cũng đưa ra lời khuyên cho người mẹ: "Là cha mẹ, đôi khi chúng ta phải thông cảm; đứa trẻ đã 15 tuổi, việc nó có cách suy nghĩ của riêng mình là điều bình thường. Hãy nói chuyện với con nhiều hơn và giữ bình tĩnh".

    Đoạn video ghi lại toàn cảnh thiếu niên tấn công mẹ mình được đăng tải và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, thu hút lượng lớn ý kiến trái chiều của dân mạng.

    Nhiều người bày tỏ sự lo lắng trước hành vi của thiếu niên 15 tuổi. Trong khi thiếu niên được cho là nghiện chơi game , một người bình luận lại nghĩ khác: "Điều này có vẻ như không liên quan gì đến điện thoại, đó là vấn đề về tính cách. Bạn cho anh ta bất cứ thứ gì, anh ta sẽ có thái độ như vậy".

    Tuy nhiên, một người khác cho rằng đó là lỗi hoàn toàn thuộc về người mẹ. "Thất bại của cha mẹ, sản phẩm lỗi của giáo dục". Một người khác đồng ý: "Người mẹ mất kiểm soát cảm xúc của mình đã làm tăng sự bạo lực từ con trai mình, phải không?"

    Tình trạng nghiện trò chơi điện tử ngày càng phổ biến ở Trung Quốc. Trước đó, vào tháng 2/2023, cộng đồng mạng xứ tỷ dân bàng hoàng khi xem video ghi lại cảnh nam sinh tiểu học sử dụng dao đe dọa bố mình, khi ông không cho phép cậu chơi trò chơi trên điện thoại.

    Hay vào tháng 4/2023, do ốm nhưng không chịu nghỉ ngơi mà nằm chơi điện thoại, khi bị mẹ tịch thu, bé trai mắng chửi, lao vào đấm đá túi bụi mẹ mình thậm chí cậu bé còn la hét dọa dẫm đòi chết rồi nhanh chân chạy trốn khiến cảnh sát phải vào cuộc.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-tich-thu-dien-thoai-cau-be-15-tuoi-bat-ngo-lao-vao-tan-cong-me-minh-khien-cu-dan-mang-phan-no-a599742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan