+Aa-
    Zalo

    Bị ve sầu "tấn công", máy bay chở phóng viên Nhà Trắng phải hoãn bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Được lên kế hoạch rời Nhà Trắng đi cùng Tổng thống Joe Biden trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông nhưng chiếc máy bay chở các phóng viên phải tạm hoãn bay vì bị ve sầu "tấn công".

    Hãng tin CNN cho biết máy bay chở phóng viên Nhà Trắng được lên lịch trình cất cánh vào tối ngày 8/6 (theo giờ Mỹ) để đồng hành cùng Tổng thống Joe Biden trong chuyến công du nước ngoài đầu nhiệm kỳ của ông. Tuy nhiên, chuyến bay đã phải tạm khoãn 1 thời gian vì sự cố không ngờ.

    Cụ thể, theo đúng kế hoạch, chiếc máy bay này sẽ khởi hành vào 21h ngày 8/6 nhưng lực lượng chức năng đã phải điều động một chuyên cơ khác tới Sân bay Dullas thay thế vì chiếc máy bay trên bị ve sầu "tấn công". Các nhân viên hàng không cho biết, ve sầu đã xâm nhập vào các bộ phận của máy bay, do đó chiếc máy bay không thể khởi động được.

    may bay bi ve sau tan cong
    Sự cố hi hữu do ve sầu đã khiến chuyến bay của các phóng viên Nhà Trắng phải tạm hoãn hơn 6 tiếng rưỡi. Ảnh minh hoạ: Getty

    Các phóng viên đã phải đợi tới sáng sớm ngày 9/10 mới có thể khởi hành, lên đường tiếp tục công việc của mình, chậm hơn 6 tiếng rưỡi do với kế hoạch ban bầu.

    Chiếc máy bay bị "tấn công" là của hãng hàng không Delta. Lên tiếng về vụ việc, đại diện của Delta ngày 9/10 chia sẻ: "Một chuyến bay dịch vụ của Delta ngày 8/6 đã phải tạm hoãn do bộ phụ nguồn (ACU) của máy bay thân rộng Airbus A330 không hoạt động. Nguyên nhân là bởi sự xâm nhập của ve sầu. Các đội của Delta đã cử một máy bay Airbus A330 thay thế và phi hành đoàn đến Sân bay Quốc tế Washington-Dulles để điều hành chuyến bay".

    Tuyên bố nói thêm: "Chúng tôi thành thật xin lỗi các hành khách vì sự chậm trễ hiếm gặp do côn trùng này. Tuy nhiên, an toàn là vấn đề trên hết".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-ve-sau-tan-cong-may-bay-cho-phong-vien-nha-trang-phai-hoan-bay-a503433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan