+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận: Nhóm người Nga cướp tài sản của đồng hương lãnh án tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm người này đánh đập nạn nhân cũng mang quốc tịch Nga giữa đường ở TP.Phan Thiết, khống chế lên ô tô rồi dùng áo trùm đầu đưa vào khách sạn để chiếm đoạt tiền.

    Ngày 7/6, Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận đưa bị cáo Khlebostroev Konstantin, SN 1997, quốc tịch Nga ra trước toà xét xử về tội Cướp tài sản.

    Theo cáo trạng, ngày 14/8/2020, Khlebostroev Konstantin gặp Kristalenko Dmitrii, quốc tịch Nga; Zabroda Illia, quốc tịch Ukraine và một thanh niên tên Vaga chưa rõ lai lịch tại TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

    binh thuan nhom nguoi nga cuop tai san cua dong huong o khu du lich lanh an tu
    Bị cáo Khlebostroev Konstantin tại phiên toà ngày 7/6.

    Kristalenko cho những người trên biết có người quen là Shedko (34 tuổi) lúc còn ở bên Nga nợ một số tiền nhưng không trả. Hiện, Shedko đang ở phường Hàm Tiến, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

    Cả nhóm thuê xe ô tô tự lái từ TP.Đà Lạt xuống phường Hàm Tiến, TP.Phan Thiết và đến nhà hàng Indo - Chinese thuê phòng. Kristalenko yêu cầu Konstantin nhắn tin hẹn gặp Shedko vì cả hai có quen nhau và yêu cầu Konstantin khi gặp đạp ngã xe của Shedko để cả nhóm ập vào.

    Khi Shedko vừa điều khiển xe mô tô chạy đến chỗ hẹn thì bị Konstantin xông đến dùng chân đạp ngã xe mô tô, Shedko bỏ chạy đến trước resort Làng Sen thì bị cả nhóm đuổi kịp đánh đập.

    Cả nhóm bẻ tay, khống chế đẩy Shedko và Kristalenko dùng dụng cụ hớt tóc mang theo đe dọa cạo đầu, buộc Shedko phải đưa 40 triệu đồng.

    Trên đường chở đến nhà người bạn ở xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết để Shedko mượn tiền trả, Vaga nắm đầu Shedko đe dọa rồi lấy cái túi da đeo trên người của Shedko trong đó có thẻ ngân hàng và 5 triệu đồng tiền Việt Nam.

    Do người bạn của Shedko không có tiền cho mượn nên Kristalenko khống chế đưa Shedko về lại nhà hàng Indo – Chinese và dùng áo khoác trùm lên đầu Shedko, đưa đi bằng cửa hông vào trong phòng đã thuê trước đó.

    Tại đây Kristalenko tiếp tục đe dọa nếu muốn sống thì phải trả tiền nên Shedko điện thoại cho một người bạn trước ở chung phòng trọ hiện đang du lịch ở Bali, Indonesia mượn tiền.

    Người này đồng ý và cho biết có để 40 triệu đồng ở dưới tấm nệm trong phòng trọ thuê chung với Shedko tại phường Hàm Tiến, TP.Phan Thiết. Cả nhóm sau đó đến mở cửa phòng trọ lấy 40 triệu đồng rồi lên xe ô tô quay về TP.Đà Lạt.

    Đến sáng hôm sau, Kristalenko đưa cho Illia, Vaga mỗi người một số tiền, riêng Konstantin được thưởng 4 triệu đồng và một ít cần sa.

    Sau khi bị hành hung, cướp tài sản, Shedko đã đến Công an phường Hàm Tiến trình báo sự việc và đến Bệnh viện An Phước, TP.Phan Thiết cấp cứu. Sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, Tp.HCM tiếp tục điều trị.

    Tổng số tiền điều trị của ông Shedko có hóa đơn là hơn 45 triệu đồng. Ông yêu cầu những người đánh ông gây thương tích và chiếm đoạt tiền của ông phải trả lại cho ông 100 triệu đồng, trong đó 45 triệu đồng tiền chiếm đoạt và 55 triệu đồng tiền điều trị thương tích.

    Ngày 26/6/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã giữ Khlebostroev Konstantin theo Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, thu giữ của Konstantin 1 điện thoại di động Iphone 6.

    Theo bản kết luận giám định pháp y về thương tích của Trung tâm Pháp y Bình Thuận kết luận, thương tích của ông Shedko tổn thương cơ thể là 23%.

    1df4aa8bb67d76232f6c
    Quang cảnh phiên toà ngày 7/6.

    Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của Khlebostroev Konstantin là rất nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến sức khoẻ, cũng như quyền sở hữu về tài sản hợp pháp của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an ở địa phương.

    Từ các tình tiết nếu trên, TAND tỉnh Bình Thuận tuyên phạt bị cáo Khlebostroev Konstantin 7 năm tù giam. Về phần dân sự buộc hoàn trả cho bị hại số tiền 45 triệu đồng tiền chiếm đoạt và 55 triệu đồng tiền điều trị thương tích và chi phí tiền xe đi lại. Tổng cộng 100 triệu đồng.

    Đắc Phú

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-nhom-nguoi-nga-cuop-tai-san-cua-dong-huong-lanh-an-tu-a540250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan