+Aa-
    Zalo

    BlackBery 10 sẽ trở lại hỗ trợ phím tắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phím tắt trên bàn phím là một trong những thế mạnh của BlackBerry thế hệ cũ, nhưng sắp tới có thể sẽ được mang lên hệ điều hành BB10.

    Phím tắt trên bàn phím là một trong những thế mạnh của BlackBerry thế hệ cũ, nhưng sắp tới có thể sẽ được mang lên hệ điều hành BB10.

    Có lẽ nếu bạn từng dùng qua BlackBerry, đặc biệt từ những chiếc điện thoại BB OS 7 trở xuống thì sẽ không chỉ yêu mến dòng điện thoại này ở thiết kế, bảo mật, push mail, BBM hay bàn phím QWERTY tuyệt vời, mà đó còn là hệ thống phím tắt tiện dụng và gần như đã trở thành đặc trưng của Dâu Đen.

    Tuy nhiên với BB10, 2 sản phẩm BB10 có bàn phím QWERTY lại chưa phát huy được hết những lợi thế của bạn phím vật lý này bởi chưa hỗ trợ các phím tắt.

    Mới đây khi mà hệ điều hành 10.3 bị rò rỉ, một tính năng mới được khám phá ra, đó là việc cho phép người dùng bấm và giữ phím Space để thu nhỏ ứng dụng đang chạy và trở về màn hình Home, tương đương với việc vuốt từ dưới lên. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, cách này sẽ tiện lợi hơn khá nhiều.

    BlackBery 10 sẽ trở lại hỗ trợ phím tắt

    Hiện tại, tính năng này có thể sẽ được trang bị cho các thiết bị chạy BB10 sử dụng bàn phím QWERTY là Q10 và Q5, và sắp tới có thể là chiếc BlackBerry Classic (Q20 – dự kiến được giới thiệu vào tháng 11, được trang bị Trackpad và các phím chức năng như trên các thiết bị BlackBerry truyền thống).

    Trong khi chiếc BlackBerry Windermere (Q30) sắp được ra mắt sẽ có thiết kế “dị”, bàn phím khác thường, không có các phím số và ký hiệu nhưng sẽ tập trung vào các thao tác và cử chỉ của người dùng.

    Hồi tháng Một năm nay, John Chen từng tuyên bố rằng hàng sẽ chỉ sản xuất các thiết bị có bàn phím QWERTY, bao gồm cả những thiết bị giá rẻ với đối tác Foxconn, 2 công ty này đã ký với nhau một hợp đồng 5 năm, chia sẻ lợi nhuận, còn những mẫu điện thoại cao cấp như Q20 và Q30 sẽ được phát triển bởi chính BlackBerry.

    Như vậy rất có thể, hãng điện thoại Canada sẽ tập trung vào những lợi thế trên bàn phím vật lý của mình, giống như những thành công mà thế hệ trước mang lại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/blackbery-10-se-tro-lai-ho-tro-phim-tat-a34491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan