+Aa-
    Zalo

    Bộ Quốc phòng Anh: Nga khó phá phòng tuyến Ukraine ở Donetsk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Anh cho rằng Nga khó có thể tập trung đủ lực lượng chất lượng để phá phòng tuyến Ukraine ở Donetsk.

    Theo The Guardian, trong báo cáo ngày 27/11 (giờ địa phương) Bộ Quốc phòng Anh đánh giá khu vực xung quanh thị trấn Pavlivka và Vuhledar ở trung nam tỉnh Donetsk (Ukraine) là "nơi xảy ra giao tranh dữ dội trong hai tuần qua, song có ít vị trí đổi bên kiểm soát".

    Cơ quan này cho rằng khu vực trung nam tỉnh Donetsk là nơi giao tranh dữ dội, "có thể một phần do Nga nhận định đây là khu vực tiềm năng trở thành điểm khởi đầu cho chiến dịch tiến công quy mô lớn về phía bắc nhằm kiểm soát phần còn lại của tỉnh Donetsk, nơi lực lượng Ukraine đang giữ".

    Tuy nhiên, theo Bộ Quốc phòng Anh, Nga "khó có thể tập trung đủ lực lượng chất lượng để đạt được bước đột phá".

    Nga chưa bình luận về báo cáo của Bộ Quốc phòng Anh.

    bo quoc phong anh nga kho pha phong tuyen ukraine o donetsk 01
    Pháo binh Ukraine khai hỏa ở Donetsk. Ảnh: AP

    Liên quan đến tình hình Ukraine, The Guardian cho biết tuyết sẽ rơi dày ở Kiev bắt đầu từ ngày 27/11, với nhiệt độ xuống dưới mức đóng băng cả ngày lẫn đêm. Tình trạng thời tiết này diễn ra trong khi hàng triệu người trong và xung quanh thủ đô Ukraine đang bị thiếu điện và hơi ấm.

    Nhà điều hành lưới điện Ukrenergo của Ukraine ngày 26/11 cho biết, các nhà sản xuất điện chỉ có thể đáp ứng 3/4 nhu cầu tiêu thụ, nghĩa là nước này buộc phải hạn chế lượng điện tiêu thụ và cắt điện luân phiên trên toàn quốc.

    Tổng thống Zelensky cho biết đã có những hạn chế đối với việc sử dụng điện ở 14/27 khu vực của Ukraine, ở Kiev và “hơn 100.000” khách hàng ở mỗi khu vực đang bị ảnh hưởng.

    Trong khi đó, tờ Ukrinform dẫn thông cáo từ Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, Nga đang thực hiện các phương án chuẩn bị cho một đợt tổng động viên binh sĩ ‘một cách thầm lặng’ từ ngày 10/12 tới.

    “Ngoài ra theo thông tin tình báo sơ bộ, các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Ukraine trong 24 giờ qua đã đẩy lui nhiều hướng tiến công của quân Nga ở các thị trấn Stelmakhivka thuộc tỉnh Luhansk; Bilogorivka, Marinka và Spirne nằm trong địa phận tỉnh Donetsk”, thông cáo viết.

    “Tại thành phố Kupyansk thuộc tỉnh Kharkiv, đối phương tập trung vào các hoạt động tấn công. Ở tỉnh Donetsk, quân Nga tiếp tục các cuộc pháo kích nhằm vào các thành phố và thị trấn tại đây như Adriivka, Bilohorivka, Yakovlivka, Bakhmutske, Bakhmut, Klishchiivka. Chúng tôi cũng ghi nhận được việc Nga hôm 26/11 đã cho triển khai hệ thống pháo phản lực nhiệt áp TOS-1A tại khu vực lân cận thị ​trấn Stelmakhivka thuộc tỉnh Luhansk”, thông cáo viết thêm.

    Chính quyền Moscow tới nay chưa đưa ra phản hồi về thông tin nước này sẽ thực hiện việc tổng động viên quân nhân được truyền thông Ukraine đăng tải.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-phong-anh-nga-kho-pha-phong-tuyen-ukraine-o-donetsk-a558642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan