+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Tư pháp William Barr có thể từ chức trước khi Tổng thống Trump hết nhiệm kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng tin New York Times cho biết Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr đang cân nhắc việc từ chức trước khi Tổng thống Donald Trump kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 1 tới.

    Hãng tin New York Times cho biết, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr đang cân nhắc việc từ chức trước khi Tổng thống Donald Trump kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 1 tới.

    Hôm 6/12, tờ New York Times dẫn 3 nguồn thạo tin tiết lộ ý định từ chức trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump kết thúc nhiệm kỳ của Bộ trưởng Tư pháp William Barr. Cụ thể, nguồn tin cho biết ông Barr dự tính đệ đơn xin thôi việc vào cuối năm nay. 

    Ông Barr đã luôn ủng hộ Tổng thống Trump trong suốt nhiệm kỳ của mình. Tuy nhiên, hồi tuần trước, ông Barr đã có động thái đi ngược lại với mong muốn của ông chủ Nhà Trắng khi tuyên bố không tìm thấy bằng chứng chứng minh gian lận bầu cử diện rộng. 

    Bộ trưởng Tư pháp William Barr có thể sẽ từ chức vào cuối năm nay. Ảnh: CNN

    Nguồn tin khẳng định quyết định rời sở nhiệm của ông William Barr không bị ảnh hưởng bởi việc Tổng thống đương nhiệm Donald Trump không chịu nhượng bộ và nhận thua trong cuộc bầu cử năm 2020. Ngoài ra, ông Barr được cho là đã lên kế hoạch từ chức từ 1 tuần trước khi công bố kết quả điều tra gian lận bầu cử.

    Việc ông William Barr tuyên bố không có bằng chứng về gian lận bầu cử được cho là đã khiến quan hệ giữa ông và tổng thống Mỹ xấu đi trong những ngày cuối nhiệm kỳ. Khi được hỏi về lòng tin dành cho bộ trưởng Tư pháp Mỹ, ông Trump đã từ chối trả lời và nói rằng: "Hãy hỏi tôi điều này vào vài tuần nữa".

    Tờ New York Times cho rằng ông Barr có thể quyết định rời đi sớm vì không muốn đối đầu với ông Trump. Theo đó, nhiều nguồn tin tiết lộ tổng thống Mỹ và bộ trưởng Tư pháp đã có một cuộc họp căng thẳng sau khi ông Barr đưa ra tuyên bố về gian lận bầu cử. 

    Một vài cố vấn thân cận cũng tiết lộ việc ông Trump đang để ngỏ khả năng sa thải Bộ trưởng Barr sau vấn đề trên. Tuy nhiên, những người phụ tá thân cận đã khuyên ông chủ Nhà Trắng không nên làm điều này và nên giữ ông Barr ở lại, nhấn mạnh sự ủng hộ mà bộ trưởng Tư pháp đã dành cho ông trong suốt nhiệm kỳ vừa qua. 

    Được biết, ông William Barr đã ủng hộ phần lớn các chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump bao gồm cả vấnđề về chủng tộc và nhập cư. Ông Barr được cho là người đứng về phía ông Trump nhiều hơn bất kỳ thành viên vào trong nội các của tổng thống. Bộ trưởng Tư pháp còn từng can thiệp giúp giảm nhẹ hình phạt đối với những đồng minh thân cận của tổng thống là ông là Roger Stone và Michael Flynn.

    Nếu ông Barr quyết định rời đi trước khi kết thúc nhiệm kỳ, vị trí của ông sẽ do Thứ trưởng bộ Tư pháp Jeffrey Rosen tiếp quản tới ngày 20/1/2021.

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-tu-phap-william-barr-co-the-tu-chuc-truoc-khi-tong-thong-trump-het-nhiem-ky-a348495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan