+Aa-
    Zalo

    Bộ xương khủng long bạo chúa vừa được bán với giá hơn 6 triệu USD có gì đặc biệt?

    (ĐS&PL) - TRX-293 TRINITY được tạo thành từ 293 chiếc xương của 3 con khủng long bạo chúa khác nhau, có chiều dài 11,6m và chiều cao 3,9m.

    Reuters đưa tin, bộ xương hóa thạch của khủng long bạo chúa (Tyrannosaurus rex hay T-Rex), sinh vật từng sống trên Trái đất cách đây 67 triệu năm, được bán với giá 5,5 triệu franc (khoảng 6,13 triệu USD) tại một buổi đấu giá ở Zurich (Thụy Sĩ) vào ngày 18/4.

    Với chiều cao 3,9m và chiều dài 11,6m, TRX-293 TRINITY là bộ xương được tạo thành từ 293 chiếc xương của 3 con khủng long bạo chúa khác nhau được tìm thấy trong khoảng thời gian từ năm 2008 - 2023 tại các bang Montana và Wyoming của Mỹ.

    bo xuong khung long bao chua vua duoc ban voi gia hon 6 trieu usd co gi dac biet
    Bộ xương khủng long bạo chúa TRX-293 TRINITY được bán với giá hơn 6 triệu USD. 

    Một người mua giấu tên đã giành chiến thắng khi đưa ra mức giá 4,8 triệu franc, thấp hơn mức ước tính trước đó là từ 5 triệu franc đến 8 triệu franc. Tuy nhiên, ngoài khoản tiền này, người mua phải trả thêm các khoản phí riêng biệt cho tổ chức đấu giá Koller.

    Theo Koller - tổ chức đấu giá lớn nhất Thụy Sĩ, đây là lần đầu tiên ở châu Âu và là lần thứ 3 trên thế giới, bộ xương hoàn chỉnh của khủng long bạo chúa trong điều kiện tốt được đưa ra đấu giá.

    Hơn một nửa số xương của bộ xương TRX-293 TRINITY được giữ nguyên gốc. Phần còn lại là những chiếc xương thay thế được làm từ thạch cao với phương pháp đúc khuôn, sử dụng phôi nhựa epoxy.

    bo xuong khung long bao chua vua duoc ban voi gia hon 6 trieu usd co gi dac biet1
    Bộ xương được tạo thành từ 293 chiếc xương của 3 con khủng long bạo chúa khác nhau, có chiều cao 3,9m và chiều dài 11,6m.

    Trước đó, hai bộ xương khủng long bạo chúa khác có tên Sue và Stan được phát hiện tại khu vực Bắc Mỹ. Chúng được bán với giá lần lượt là 8,4 triệu USD và 31 triệu USD vào năm 1998 và năm 2020.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-xuong-khung-long-bao-chua-vua-duoc-ban-voi-gia-hon-6-trieu-usd-co-gi-dac-biet-a572849.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan