+Aa-
    Zalo

    Bồi thường gần nửa tỷ đồng cho 3 người bị án oan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 5/3, đại diện Viện KSND tỉnh Sóc Trăng đã đến gặp gỡ vợ chồng ông Lé và em trai để thương lượng bồi thường oan sai.

    (ĐSPL) - Sau 3 tháng được đình chỉ điều tra, 3 người trong gia đình bị bắt oan ở Sóc Trăng được Viện KSND tỉnh thương lượng bồi thường oan sai với số tiền gần nửa tỷ đồng.
    Sáng 5/3, đại diện Viện KSND tỉnh Sóc Trăng đã đến gặp ông Phạm Văn Lé (42 tuổi, ngụ P. Vĩnh Phước, TX. Vĩnh Châu, Sóc Trăng), bà Thạch Thị Xem (vợ ông Lé, trước đó bị buộc tội "Không tố giác tội phạm") và ông Phạm Văn Lến (em trai ông Lé) để thương lượng bồi thường oan sai.
    Ông Lé cho biết trên Dân Việt, sau khi được đình chỉ điều tra vụ án, gia đình ông đã có đơn yêu cầu Viện KSND tỉnh Sóc Trăng bồi thường, do VKSND đã phê duyệt quyết định khởi tố của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đối với ông và em trai về tội Giết người.

    Ông Lé (bên phải) cùng vợ và em trai. Ảnh Zing.

    “Chúng tôi yêu cầu được bồi thường mỗi người trên 271 triệu đồng, vợ tôi trên 50 triệu đồng. Tuy nhiên, sáng 5/2, đại diện Viện KSND tỉnh Sóc Trăng đưa ra mức bồi thường cho tôi với em trai mỗi người có gần 210 triệu, vợ tôi trên 27 triệu” - ông Lé cho biết.
    Cũng theo ông Lé, với mức bồi thường của VKSND đưa ra, bản thân ông, vợ cùng em trai đều đồng ý, nếu không ai khiếu nại thì 15 ngày sau sẽ được nhận tiền bồi thường.
    Thông tin thêm về cáo trạng của vụ án oan sai nói trên, Zing cho biết, rạng sáng 3/8/2012, Lâm Tài Mấu cùng người bạn tên Minh đi nhậu về. Ngang qua nhà Lé, ông M dừng lại đập cửa và chửi bới.
    Tức giận, Lé tát vào mặt M khiến người đàn ông say rượu mất thăng bằng té xuống đất. Được bạn kéo đi một lúc, M tiếp tục quay lại chỗ cũ để mắng chửi. Lé được cho là đã dùng cây gài cửa đánh người này bất tỉnh.
    Vài phút sau, M tỉnh lại rồi cùng Minh đi về. Đi được một đoạn, Minh dừng lại nói chuyện với người khác, sau đó thì không thấy M đâu. Đến 2h45, công an phường Vĩnh Phước nhận tin báo của người dân phát hiện M nằm chết cách nhà ông Lé hơn 1,4 km.
    Kết luận giám định pháp y xác định, toàn thân M có nhiều vết xây xát, bầm tụ máu dưới da đầu vùng thái dương trái và vùng chẩm, tụ máu bán cầu não trái. Nguyên nhân nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não nặng.
    Gần 2 tháng sau đó, anh em ông Lé bị bắt, bà Xem bị cấm đi khỏi nơi cư trú. Sau nhiều phiên tòa xét xử bất thành, nửa năm trước ông Lé, Lến được thả.
    Giữa tháng 12/2014, Công an tỉnh Sóc Trăng đình chỉ điều tra đối với vợ chồng và em ông Lé. Trong đó, ông Lé được xác định không giết M. Bà Xem với ông Lến cùng được xác định không thực hiện hành vi Không tố giác tội phạm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boi-thuong-gan-nua-ty-dong-cho-3-nguoi-bi-an-oan-a86206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan