+Aa-
    Zalo

    Bức xúc chuyện bố mẹ ép con gái 16 tuổi cưới chồng để lấy gần 900 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Bị gia đình và bạn bè nhà trai cưỡng ép đưa đi, thiếu nữ tận dụng cơ hội để nhờ báo cảnh sát nhưng cách xử lý của cơ quan chức năng lại khiến dân mạng thấy khó hiểu.

    Theo Sina, ngày 14/2, cảnh sát Trung Quốc nhận được thông báo về việc một thiếu nữ 16 tuổi đến từ Từ Xuyên đang bị khống chế trong khu vực dịch vụ của đường cao tốc. Tìm hiểu được biết, bố mẹ thiếu nữ này hứa gả con gái cho một người đàn ông ở địa phương, đổi lấy số tiền sính lễ 260.000 NDT (gần 900 triệu đồng).

    Không chấp nhận mối hôn sự này, thiếu nữ chạy trốn đến Quảng Đông và tìm việc làm tại đây. Tuy nhiên, người đàn ông kia đã nhờ gia đình, bạn bè đi tìm rồi cưỡng ép cô rời khỏi ký túc xá của nhà máy và đưa đi.

    Khi đi qua trạm nghỉ đường cao tốc, thiếu nữ tận dụng cơ hội khẩn thiết nhờ nhân viên khu dịch vụ giúp đỡ với lý do cần đi vệ sinh, sau đó nhờ gọi cảnh sát. Nắm được thông tin, cảnh sát phối hợp với các ban ngành liên quan để điều tra làm rõ sự việc.

    buc xuc chuyen bo me ep con gai 16 tuoi cuoi chong de doi lay gan 900 trieu dong
    Bố mẹ thiếu nữ 16 tuổi hứa gả con cho một người đàn ông ở địa phương, đổi lấy số tiền sính lễ gàn 900 triệu đồng. 

    Sau khi nắm rõ toàn bộ thông tin, cảnh sát đã liên hệ với gia đình thiếu nữ, đồng thời gửi cô đến trung tâm bảo trợ trẻ vị thành niên. Ngày 17/2, bố và anh trai thứ 2 của thiếu nữ đã đi từ Tứ Xuyên đến trung tâm này.

    Tại đây, đại diện cơ quan chức năng kiên nhẫn thuyết phục gia đình và tư vấn tâm lý cho thiếu nữ, tiếp đó chuẩn bị thức ăn, nhu yếu phẩm và giúp họ mua vé tài để về nhà.

    Sau khi được đăng tải, sự việc nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng bức xúc và cảm thấy không hiểu nổi cách làm của cảnh sát. Họ cho rằng việc để người thân đưa thiếu nữ về nhà chẳng khác nào “gửi trứng cho ác”.

    “Đời cô ấy khổ lắm, sao lại gửi cô ấy trở lại hố lửa đó?”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác bày tỏ: “Mọi người nói xem, loại người như bố mẹ thiếu nữ và người đàn ông kia, cũng như người nhà anh ta có đáng bị bắt vào tù không?”.

    Cách đây vài ngày, một câu chuyện khác liên quan đến sính lễ xảy ra tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) cũng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

    Cụ thể, một cô gái 19 tuổi người dân tộc Bố Y đang đi làm thì bị bố mẹ gọi về xem mắt. Tuy rất khó chịu nhưng cô vẫn nghe lời vì không muốn khiến bố mẹ thất vọng. Sau khi gặp mặt, cô gái và đối phương trao đổi số điện thoại và tiếp tục giữ liên lạc.

    Không ngờ, chỉ 3 ngày sau buổi xem mắt, cô gái bị bố mẹ ép cưới chồng. Cuối cùng, cặp đôi đã tổ chức đám cưới với nhau khi mới quen ít ngày, thậm chí chưa kịp nảy sinh tình cảm với nhau.

    Chia sẻ với báo chí, cô gái cho hay cô rất bất bình với quyết định vội vàng của bố mẹ nhưng không thể làm gì khác vì người thân của cô đã nhận số tiền 300.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng) sính lễ từ nhà trai.

    Nếu không đồng ý kết hôn hoặc đòi ly hôn ngay sau đó, cô sẽ phải trả lại toàn bộ số tiền đó cho chú rể. Với điều kiện kinh tế gia đình cô, số tiền “khổng lồ” này vượt quá khả năng chi trả. Sau khi được chia sẻ, câu chuyện lập tức khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-xuc-chuyen-bo-me-ep-con-gai-16-tuoi-cuoi-chong-de-lay-gan-900-trieu-dong-a566613.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan