+Aa-
    Zalo

    Ca nhiễm COVID-19 tăng trở lại, Ấn Độ phê duyệt vaccine Johnson & Johnson sử dụng khẩn cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vaccine một liều sẽ được đưa đến Ấn Độ, trong bối cảnh chính phủ cảnh báo mối nguy hiểm của làn sóng COVID-19 vẫn chưa giảm bớt.

    Trong 2 tuần trở lại đây, các ca nhiễm, tử vong do COVID-19 ở Ấn Độ tăng trở lại, khiến giới chức khẩn trương phê duyệt thêm vaccine đề phòng sóng lây nhiễm mới. Các chuyên gia cho rằng số ca nhiễm và tử vong ở quốc gia này thực tế cao hơn nhiều số liệu được công bố. Họ cũng cảnh báo tốc độ tiêm chủng chậm khiến Ấn Độ gặp rủi ro trước bất kỳ sóng lây nhiễm mới nào, khi ca nhiễm và tử vong đã bắt đầu tăng trở lại hai tuần qua, theo AP.

    Trang The Guardian đưa tin Bộ trưởng Y tế Mansukh Mandaviya cho biết, Ấn Độ đã phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 một liều của Johnson & Johnson (J&J) để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

    ca nhiem covid 19 tang tro lai an do phe duyet vaccine johnson johnson su dung khan cap1
    Một nhân viên y tế đang chuẩn bị một liều vaccine Johnson & Johnson Covid. Ảnh: AP.

    Công ty này ngày 6/8 (giờ địa phương) cho biết đã nộp đơn xin phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine của mình. J&J cho biết, mũi tiêm này sẽ được đưa đến Ấn Độ thông qua một thỏa thuận cung cấp với nhà sản xuất vaccine "cây nhà lá vườn" Biological E Ltd.

    Các cơ quan y tế Ấn Độ cho đến nay đã phê duyệt việc sử dụng vaccine do AstraZeneca, Bharat Biotech, Viện Gamaleya của Nga và Moderna phát triển.

    Theo thống kê của Reuters vào đầu tuần, các trường hợp nhiễm COVID-19 trên toàn thế giới đã vượt qua con số 200 triệu, vì biến thể Delta dễ lây nhiễm hơn đe dọa các khu vực có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

    Ấn Độ đã báo cáo trung bình 30.000 đến 40.000 trường hợp nhiễm COVID-19 mới mỗi ngày kể từ tháng 7 và chính phủ liên bang đã cảnh báo rằng mặc dù các trường hợp đã giảm từ mức cao 400.000 mỗi ngày vào đỉnh điểm của đợt bùng dịch người thứ hai, tuy nhiên nguy cơ vẫn chưa giảm bớt.

    Bích Thảo (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-nhiem-covid-19-tang-tro-lai-an-do-phe-duyet-vaccine-johnson-johnson-su-dung-khan-cap-a509529.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan