+Aa-
    Zalo

    Cảm động lời kêu gọi giúp đỡ NSƯT Chánh Tín của NS Chí Trung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Câu chuyện về nghệ sĩ Chí Trung phát động lời kêu gọi “Chung tay giúp nghệ sĩ Chánh Tín” được đăng tải đã dấy lên một làn sóng trong dư luận.

    (ĐSPL) – Câu chuyện về NS Chí Trung phát động lời kêu gọi “Chung tay giúp nghệ sĩ Chánh Tín” được đăng tải đã dấy lên một làn sóng trong dư luận. Rất nhiều sự đồng cảm từ hàng trăm đồng nghiệp, bạn bè và công chúng điện ảnh được gửi đến NSƯT Chánh Tín.

    Khi thông tin “Nghệ sĩ ưu tú Chánh Tín sắp phải ra đường vì không còn nhà” được đăng tải nhiều người không khỏi bất ngờ. Với công chúng yêu điện ảnh, đa phần ai cũng biết cái tên Chánh Tín. Ông nhận được sự ngưỡng mộ của rất đông khán giả, là niềm tự hào của điện ảnh Việt.

    Thấu hiểu được nỗi lòng của đồng nghiệp, NS Chí Trung ngay khi đọc tin đã chia sẻ  cảm xúc “Khổ quá! Chẳng có kinh nghiệm lại không may mắn! Âu cũng là bài học cho giới nghệ sĩ dấn thân vào thương trường…” Ngay lập tức, đã có nhiều lời đề nghị làm cầu nối để giúp đỡ cho NSƯT Chánh Tín. Chí Trung còn chia sẻ thêm: "Tôi đang nhận được sự tín nhiệm tin tưởng từ hàng nghìn các bạn trên cả nước để giúp đỡ cho NS Chánh Tín..và TÔI CẦN PHẢI XỨNG ĐÁNG VỚI SỰ TIN YÊU ẤY!".

    Đêm 15.3, Chí Trung đã phát động lời kêu gọi "Chung tay giúp nghệ sĩ Chánh Tín".

    Cảm động lời kêu gọi giúp đỡ NSƯT Cháng Tín của NS Chĩ Trung

    Lời kêu gọi của NS Chí Trung khiến nhiều người xót xa.


    Nội dung lời kêu gọi NS Chí Trung viết:

    "LỜI KÊU GỌI TỪ TRÁI TIM!

    Các bạn của tôi!

    Hôm nay chúng ta đều biết NS Nguyễn Chánh Tín đang lâm nạn! Ai trong chúng ta cũng đã thầm ước mong được gặp người đã thủ vai Nguyễn Thành Luân trong bộ phim nổi tiếng trước đây "Ván bài lật ngửa". Ngoài đời, cặp vợ chồng Nghệ sỹ Chánh Tín - Bích Trâm cũng là một trong những cặp đôi biểu tượng của giới nghệ sỹ. Giờ đây, anh đang mắc một lỗi lầm lớn, đó là "quá yêu nghệ thuật" và cả gia đình đang mắc vào vòng xoáy của cơn lốc thị trường..Anh và chị sẽ phải ra đường sau khi cầm cố toàn bộ nhà cửa tài sản khi làm bộ phim "Dòng máu anh hùng" cho Ngân hàng.

    Chỉ còn ít ngày nữa là chúng ta sẽ thấy một ngôi sao điện ảnh Việt nam qua nhiều thời kỳ rơi vào trạng thái tuyệt vọng trong khi đang mang trong người rất nhiều trọng bệnh. Từ trước đến nay, Chí Trung chưa bao giờ dùng ảnh hưởng và tình cảm của mình để kêu gọi các bạn một việc gì tương tự...

    Nhưng hôm nay tôi khẩn thiết mong muốn các bạn cùng tôi CHUNG TAY GIÚP NS CHÁNH TÍN vượt qua giai đoạn khó khăn này bằng cách gửi những đồng tiền của chúng ta "góp gió thành bão" để Anh có thể giữ lại được ngôi nhà của mình hay chí ít ổn định cuộc sống! Tôi cũng đã điện thoại an ủi Anh và chia sẻ thông tin cùng phóng viên Phùng Bắc (0913702***.

    Mọi đóng góp, xin gửi thẳng cho NS Nguyễn Chánh Tín theo địa chỉ: Nguyễn Chánh Tín, Ngân hàng TMCP Sài gòn công thương, chi nhánh Thái Bình, TPHCM. Số TK: 00047040600***. Điện thoại của anh Chánh Tín: 0903945***.

    Rất cám ơn các bạn đã sẻ chia!"

    Nhiều dân mạng lên tiếng ủng hộ và hưởng ứng hành động của Chí Trung, ai cũng cho đây là hành động nghĩa hiệp và cần được sẻ chia.

    Cảm động lời kêu gọi giúp đỡ NSƯT Cháng Tín của NS Chĩ Trung

    Dân mạng ủng hộ lời kêu gọi NSƯT Chánh Tín của NS Chí Trung.

    Nick name La li na chia sẻ: “Ai chẳng có lúc vấp ngã, hoạn nạn chúng ta nên có sự sẻ chia. Chúc cho chú Tín sớm lành bệnh và vượt qua được khó khăn này. Chúng ta hãy giúp đỡ nghệ sĩ Chánh Tín”.

    Bạn Mi Nguyễn xúc động: “Chú Trung thật tốt bụng, cảm ơn chú vì tấm lòng. Mong cho chú Chánh Tín sớm lành bênh và vượt qua mọi khó khăn”.

    Và còn rất nhiều, rất nhiều người chung một ý nghĩ, một hành động cùng hướng về NS Chánh Tín. Mong sao ông sớm vượt qua hoạn nạn để tiếp tục cống hiện cho công chúng những tác phẩm điện ảnh hay nhất.

    Bên cạnh đó, cũng không ít người cảm ơn NS Chí Trung và không ngớt lời khen "chú Trung tuyệt vời! Cháu sẽ bảo bạn bè cùng chung tay giúp đỡ", "Cảm ơn NS Chí Trung đã thông tin", "Cảm ơn chú đã cho chúng cháu biết",...

    Cảm động lời kêu gọi giúp đỡ NSƯT Cháng Tín của NS Chĩ Trung

    Nhiều lời cảm ơn NS Chí Trung đã đăng tải câu chuyện.

    Theo báo chí đưa tin, năm 2005, NSƯT Chánh Tín cùng gia đình thực hiện bộ phim "Dòng máu anh hùng". Lúc đó, ông cũng là Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phương Nam. Để làm bộ phim này, tiêu tốn hết 1,5 triệu USD, riêng bản thân ông đã đứng ra bảo lãnh đi vay cho Cty CP điện ảnh và truyền thông Chánh Tín, do ông Nguyễn Chánh Minh Thức làm Tổng giám đốc, vay 8,3 tỉ đồng của Ngân hàng Phương Nam, thời gian vay đến ngày 9.7.2011. Bộ phim được công chiếu trong nước và thu về 7 tỉ đồng, chia trạp chia rạp còn lại 3,5 tỉ đồng. Mặc dù bộ phim đi dự thi, đoạt giải rất cao, đó là giải Hạng ưu Châu Á - Thái Bình Dương, nhưng bộ phim đã bị đánh cắp bản quyền nên khi mang sang một số nước trình chiếu, thì ở đây đã có bản sao chụp, khiến bộ phim thất thu trầm trọng.

    Cảm động lời kêu gọi giúp đỡ NSƯT Cháng Tín của NS Chĩ Trung
    NSƯT Nguyễn Chánh Tín tại nhà riêng ngày 15/3.

    Từ đó, Chánh Tín lâm vào con đường nợ ngân hàng chồng chất, cho đến năm 2009, số nợ lên đến 10,5 tỉ đồng. Sau đó, Chánh Tín đã phải bán ngôi nhà đang ở để trả nợ cho Ngân hàng Phương Nam với gia 10,5 tỉ đồng, nhưng do một số uẩn khúc mà Chánh Tín lâm vào con đường kiện tụng. Cho tới thời điểm hiện tại, Chánh Tín và gia đình bị TAND quận 10, TP.HCM  yêu cầu phải bàn giao ngôi nhà cho Ngân hàng. Chánh Tín 2 lần kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND quận 10 nhưng không được TAND TPHCM chấp nhận. Chánh Tín và gia đình đang đối mặt với hoàn cảnh phải ra đường, Chánh Tín đã làm đơn xin tạm hoãn thi hành án vì bản thân đang phải chữa bệnh (tiểu đường, tim mạch…) và phải có thời gian tìm nơi nương náu.

    Câu chuyện của NSƯT Chánh Tín cho thấy, trong giới nghệ sĩ vẫn còn những mối quan hệ tốt đẹp và những tấm lòng thơm thảo. Họ sẵn sàng xả thân giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn với tấm lòng chân thành nhất.

    Chương Tương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-loi-keu-goi-giup-do-nsut-chanh-tin-cua-ns-chi-trung-a25713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan