+Aa-
    Zalo

    Cán bộ thôn tại Hà Tĩnh tự nguyện cắt nhà ở để hiến đất làm đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trưởng thôn Phú Hải (xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã tự nguyện cắt một phần ngôi nhà đang ở và hiến gần 100m đất vườn để làm đường.

    Trưởng thôn Phú Hải (xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã tự nguyện cắt một phần ngôi nhà đang ở và hiến gần 100m đất vườn để làm đường.

    Trưởng thôn Hoàng Đình Lâm (trái) bên phần đất vừa giao cho xã sau khi cắt một phần nhà ở của mình. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

    Hiến đất đai, tài sản để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới (NTM) đã trở thành việc làm bình thường của nhiều người dân Hà Tĩnh. Tuy nhiên, tự nguyện cắt một phần ngôi nhà đang ở để làm đường như ông Hoàng Đình Lâm, Trưởng thôn Phú Hải (xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) là điều không dễ.

    Căn nhà cấp 4 của ông Lâm nằm cách mặt đường (cũ) chưa đầy 1m phải cắt đi khoảng trên 1,5m rộng, chạy dọc theo chiều dài trên chục mét. Cùng với đó là gần 100m đất vườn cũng được gia đình hiến để mở đường.

    Bước vào nhà của ông Lâm, hàng cột chính từng cách tường xây bao một khoảng trống gần 1,5m, nay phải nằm dính sát vào tường, nhìn khá khó chịu bởi sự chật hẹp.

    Tuy nhiên, khác với cảm giác của phóng viên báo Hà Tĩnh, ông Lâm vẫn vui vẻ bộc bạch: “Cũng chẳng sao cả, nhà ít người, ở cũng chẳng bao nhiêu. Mình chịu khó chật hẹp một chút nhưng bù lại được bao nhiêu việc: thứ nhất là có đủ đất để xã làm đường, thứ hai, là một cán bộ thôn mình nên đi đầu, làm trước thì mới tuyên truyền, vận động được bà con…”.

    Không chỉ với tuyến đường này, kể từ khi triển khai xây dựng NTM, thôn Phú Hải luôn là một trong những địa phương đi đầu trong phát triển mạng lưới giao thông nông thôn. Là địa bàn đất chật, người đông, việc giải phóng mặt bằng, mở đường phóng tuyến luôn là những thách thức không nhỏ.

    Phó Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Phú Nguyễn Kiên Quyết cho biết: Với bản chất của anh bộ đội Cụ Hồ, nhiệt tình, tận tụy và sáng tạo trong tuyên truyền, vận động, gương mẫu, đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới, Trưởng thôn Hoàng Đình Lâm đã góp phần quan trọng cùng ban cán sự thôn và nhân dân thôn Phú Hải hoàn thành khối lượng công việc khá lớn.

    Thôn đã bê tông hóa được 5 tuyến đường ngõ xóm với chiều dài trên 1 km, 600m rãnh thoát nước, tu sửa cơ sở vật chất văn hoá của thôn trị giá trên 100 triệu đồng, tất cả đều do nhân dân tự bàn bạc đóng góp".

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bo-thon-tai-ha-tinh-tu-nguyen-cat-nha-o-de-hien-dat-lam-duong-a293215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hiến đất tổ tông làm quốc lộ

    Hiến đất tổ tông làm quốc lộ

    Việc hiến đất làm đường giao thông không còn lạ đối với nhiều địa phương, nhưng đối với người dân Bắc Bộ, coi tấc đất quý hơn vàng thì việc hiến đất là chuyện hiếm