+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh đồng tiền vàng gắn hơn 6.400 viên kim cương để tôn vinh cố Nữ hoàng Elizabeth II

    (ĐS&PL) - East India – thương hiệu nổi tiếng về phong cách sống sang trọng ở Anh định giá đồng tiền đặc biệt mang tên “The Crown” ở mức khoảng 23 triệu USD.

    Theo thông tin trên CNN, được làm từ hơn 3,6kg vàng và nạm khoảng 6.426 viên kim cương, đồng xu mới được chế tác nhằm tôn vinh cuộc đời cố Nữ hoàng Elizabeth II có thể là “một trong những đồng xu có giá trị nhất mọi thời đại”. Được biết, đồng xu này được công ty East India ra mắt vào 4/9.

    Được mệnh danh là “The Crown”, đồng tiền đặc biệt có đường kính hơn 24,3cm, lớn hơn cả một quả bóng rổ theo quy định của Hiệp hội Bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA). Trong một thông cáo báo chí, East India mô tả đồng tiền này như một “tác phẩm nghệ thuật”.

    Một mặt của “The Crown” lấy cảm hứng từ vương miện của cố Nữ hoàng Elizabeth II. Mặt này gồm 11 đồng xu vàng 24 carat nằm cân đối trên thảm kim cương dày. Đồng xu ở giữa nặng khoảng 0,9kg, trong khi những đồng xu nhỏ hơn ở xung quanh nặng 0,02kg, khắc họa các hình ảnh của cố Nữ hoàng, hoặc mô ta các đức tính của bà như chính trực, công bằng, dũng cảm.

    can canh dong tien vang gan hon 6400 vien kim cuong de tuong nho co nu hoang elizabeth ii
    can canh dong tien vang gan hon 6400 vien kim cuong de tuong nho co nu hoang elizabeth ii2
    Hai mặt của đồng tiền vàng. Ảnh: CNN

    Ở mặt còn lại, hàng nghìn viên kim cương được sắp xếp giống với lá cờ của Vương quốc Anh, với đồng xu vàng lớn ở giữa có chân dung cố Nữ hoàng Elizabeth II. Mặc dù in mệnh giá 10.000 bảng Anh nhưng đồng tiền không có giá trị tiền tệ về mặt pháp lý.

    East India đã định giá món đồ nói trên ở mức khoảng 23 triệu USD, một phần là do chất lượng của vật liệu tạo thành và độ phức tạp trong quy trình chế tác, với sự tham gia của các nghệ nhân và chuyên gia đến từ Anh, Ấn Độ, Singapore, Đức và Sri Lanka.

    Công ty mất hơn 1 năm để hoàn thành quá trình chế tác “The Crown”, có nghĩa đồng tiền được bắt đầu sản xuất trước khi cố Nữ hoàng Elizabeth qua đời tại lâu đài Balmoral ở Scotland vào tháng 9/2022.

    XEM THÊM: Những điều đặc biệt về tân Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine

    Thiết kế của đồng tiền đã được chính quyền St Helena (vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh ở Nam Đại Tây Dương) và chính cố Nữ hoàng Elizabeth II phê duyệt trước khi bà qua đời.

    Trao đổi với CNN trước buổi ra mắt “The Crown”, doanh nhân Sanjiv Mehta cho biết công ty không tiếc bất cứ giá nào để tôn vinh cố Nữ hoàng Elizabeth – người mà ông mô tả là “nữ hoàng của Trái Đất”.

    can canh dong tien vang gan hon 6400 vien kim cuong de tuong nho co nu hoang elizabeth ii1
    "The Crown" được làm từ hơn 3,6kg vàng và nạm khoảng 6.426 viên kim cưowng. Ảnh: CNN

    “Một người thợ trung bình có thể gắn 4 viên kim cương trong 1 giờ. Như vậy, khoảng 6.500 viên kim cương trên tác phẩm là một con số rất lớn về giờ công. Món đồ mà chúng tôi chế tác để tỏ lòng kính trọng với nữ hoàng không thể cắt bớt giai đoạn mà phải làm sao để tôn vinh một cuộc đời”, ông Mehta nói.

    Đinh Kim(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-dong-tien-vang-gan-hon-6-400-vien-kim-cuong-de-ton-vinh-co-nu-hoang-elizabeth-ii-a589738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan