+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh Mỹ phóng thử nghiệm thành công tên lửa "hỏa ngục"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tàu chiến đấu ven biển (LCS) USS Milwaukee của hải quân Mỹ đã phóng thành công 4 tên lửa Longbow Hellfire ở ngoài khơi bờ biển Virginia.

    Tàu chiến đấu ven biển (LCS) USS Milwaukee của hải quân Mỹ đã phóng thành công 4 tên lửa Longbow Hellfire ở ngoài khơi bờ biển Virginia, hoàn thành giai đoạn thử nghiệm đầu tiên của module tên lửa hải đối hải (SSMM), Sputnik ngày 16/5 đưa tin.

    [presscloud]2540[/presscloud]

    Những hình ảnh do Hải quân Mỹ chia sẻ cho thấy, các thủy thủ trên tàu đã "ứng phó với một tình huống giả định trong môi trường chiến đấu phức tạp, tối ưu hóa việc sử dụng hệ thống radar để theo dõi các mục tiêu nhỏ trên biển và sau đó phóng tên lửa tấn công chúng".

    Đại tá Ted Zobel, phụ trách chương trình tên lửa cho các tàu chiến đấu ven biển, cho biết: "Các thủy thủ trên tàu USS Milwaukee đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình và việc thử nghiệm tên lửa Longbow Hellfire không gặp bất kỳ vấn đề nào".

    Báo cáo hải quân Mỹ cho biết đây là lần thứ hai tên lửa Hellfire được phóng thử trên biển, nhưng là lần đầu tiên loại vũ khí có biệt danh "tên lửa hỏa ngục" này được bắn từ SSMM tích hợp trên một tàu chiến đấu ven biển.

    Hệ thống SSMM của hải quân Mỹ sử dụng tên lửa AGM-114L "Longbow Hellfire" dành cho lục quân để đối phó với các mục tiêu cỡ nhỏ như xuồng vũ trang cao tốc. Đây là gói nâng cấp tính năng tiếp theo cho dự án LCS, vốn bị chê vì được trang bị hỏa lực quá yếu.

    Khi biên chế vào cuối năm 2014, các tàu LCS chỉ có hai pháo 30 mm và xuồng thân cứng (RIHB). Hải quân Mỹ dự kiến biên chế thử nghiệm tổ hợp SSMM vào giữa năm 2018.

    NGUYỄN QUỲNH(theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-my-phong-thu-nghiem-thanh-cong-ten-lua-hoa-nguc-a229896.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan