+Aa-
    Zalo

    Cần Thơ: Hoàn thành việc hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở LĐ,TB&XH TP. Cần Thơ cho biết, thành phố đã chi hỗ trợ cho nhóm 5, 6, 7 với kinh phí trên 94 tỷ đồng (đạt 100%).

    Sở LĐ,TB&XH TP.Cần Thơ cho biết, thành phố đã chi hỗ trợ cho nhóm 5, 6, 7 với kinh phí trên 94 tỷ đồng (đạt 100%).

    Thực hiện nghị quyết 42 của Chính phủ về về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, đến ngày 9/8, thành phố Cần Thơ đã chi hỗ trợ cho nhóm 5, 6, 7 với kinh phí trên 94 tỷ đồng (đạt 100%); chi hỗ trợ 30 hộ kinh doanh cá thể (thuộc nhóm 3) với kinh phí 30 triệu đồng.

    Trao tiền hỗ trợ người dân khó khăn do dịch Covid-19 quận Bình Thủy, TP Cần Thơ. Ảnh: Giáo dục và Thời đại

    Sở LĐ,TB&XH TP Cần Thơ cũng cho biết, về các nhóm chưa nhận được hỗ trợ trên địa bàn TP. Cần Thơ, cụ thể như: Nhóm 1 có tổng số 441 người, dự kiến kinh phí 793,8 triệu đồng. Nhóm 3 có tổng cộng 118 hộ và đã chi hỗ trợ 30 hộ thuộc huyện Thới Lai, dự kiến kinh phí là 118 triệu đồng. Nhóm 4 là 29.959 người với tổng kinh phí dự kiến là 29 tỷ 959 triệu đồng. Riêng nhóm 2, đến nay chưa nhận được hồ sơ đề nghị của người sử dụng lao động.

    Được biết, việc chưa chi trả hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng thuộc nhóm 1, 3 và 4 có một số nguyên nhân như: Nguyên nhân chủ quan là do cán bộ các cấp, nhất là ấp, khu vực, tổ dân phố ở một số địa phương chưa chủ động đến nhà người dân trên địa bàn quản lý để hướng dẫn nắm thông tin người dân bị ảnh hưởng; công tác tuyên truyền chưa thường xuyên sâu rộng.

    Đồng thời, việc xác minh tiêu chí không có thu nhập hoặc có thu nhập thấp hơn mức chuẩn nghèo không được hướng dẫn cụ thể nên cán bộ các cấp lúng túng, khó thực hiện.

    Sở LĐTB&XH TP. Cần Thơ đã tiến hành rà soát và yêu cầu các quận, huyện cập nhật lại danh sách.

    Bà Trần Thị Xuân Mai, Giám đốc Sở LĐTB&XH TP. Cần Thơ, kiến nghị với UBND TP. Cần Thơ về việc chi bổ sung cho đối tượng trước đây đã nhận hỗ trợ theo nhóm 7 (hộ nghèo, hộ cận nghèo) với số tiền 750 nghìn đồng/người. Đồng thời là người lao động thuộc nhóm 4 để đảm bảo các đối tượng nhận mức hỗ trợ cao nhất là là 1 triệu đồng (vì đã chi 750 nghìn đồng/ người nên đề nghị chi bổ sung 250 ngàn/ người ). Theo thống kê từ 6/9 quận, huyện dự kiến chi bổ sung cho 1.142 người.

    Bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ yêu cầu: Cần đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ cho các đối tượng, cố gắng hoàn thành chi trả trong tháng 8, hồ sơ đã xác minh rồi thì trình lên ủy ban, hồ sơ nào chưa xác minh, chưa hoàn thành thì nhanh chóng xác minh, không chờ đến khi nhiều hồ sơ mới trình lên. Phải làm nhanh để người dân được nhận hỗ trợ sớm, không được kéo dài tuy nhiên cần cân nhắc kĩ, cẩn trọng không để xảy ra sơ sót. Về việc chi trả bổ sung cần phải làm nhưng việc thể hiện trên hồ sơ cần chặt chẽ để đảm bảo đúng quy định không có trường hợp một đối tượng nhưng nhận 2 chính sách.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tho-hoan-thanh-viec-ho-tro-cho-nguoi-dan-bi-anh-huong-dich-covid-19-a334826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan