+Aa-
    Zalo

    Canada cấm thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau nhiều năm thoả thuận, Canada mới đây quyết định sẽ cẩm thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật.

    Theo Bộ Y tế Canada, Bộ trưởng Y tế Canada Jean-Yves Duclos sẽ thúc đẩy những thay đổi đối với Đạo luật Thực phẩm và Dược phẩm liên bang đồng thời sẽ cấm bán mỹ phẩm đã được thử nghiệm trên động vật. Động thái này được đưa ra khi Canada quyết định cấm thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật sau nhiều năm thoả thuận.

    Cụ thể, các quy định mới sẽ áp dụng với một loạt sản phẩm, bao gồm đồ trang điểm, nước hoa, sữa dưỡng thể, sản phẩm tạo kiểu tóc, bọt cạo râu và sơn móng tay. Quy định sẽ mở rộng sang mỹ phẩm có chứa các thành phần thử nghiệm trên động vật.

    cam thu nghiem tren dong vat
    Động vật thường được sử dụng để thử nghiệm độc tính của sản phẩm. Ảnh minh hoạ: Shutterstock 

    Tuy nhiên, nghị sĩ Đảng Tự do Nathaniel Erskine-Smith đã chỉ trích sự chậm trễ trong việc ban hành lệnh cấm của Canada. Ông nói: "Cuối cùng thì chúng ta mới đến được vị trí mà những người ủng hộ ngành công nghiệp và phúc lợi động vật có cùng quan điểm".

    Chính phủ liên bang cũng đang tìm cách giảm thử nghiệm trên động vật ở các khu vực khác. Bộ Y tế Canada và Môi trường và Biến đổi khí hậu Canada đang chuẩn bị để thay đổi yêu cầu liên quan đến việc thử nghiệm hóa chất và thuốc mới trên động vật để kiểm tra độc tính. 

    Những thay đổi về quy định sẽ cho phép thử nghiệm độ an toàn của hóa chất và thuốc bằng cách sử dụng các chất thay thế được cho động vật, một sự thay đổi mà những người ủng hộ phúc lợi động vật đã đấu tranh từ lâu. Mỹ cũng đã phê duyệt một quy định thay đổi tương tự vào tháng trước.

    Hơn 40 quốc gia cũng như một số bang của Mỹ, bao gồm California, Maine và Louisiana, đã đưa ra lệnh cấm tương tự với hoạt động thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật. Cụ thể, vào năm 2013, Liên minh Châu Âu đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn việc thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật và cấm bán mỹ phẩm đã được thử nghiệm theo cách này.

    "Bộ đang phát triển một đề xuất cấm thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật và sẽ tiếp tục hỗ trợ phát triển cũng như sử dụng các phương pháp thay thế để thử nghiệm đối với các sản phẩm", Bộ Y tế Canada cho biết trong một tuyên bố. 

    Minh Hạnh(Theo Globe and Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canada-cam-thu-nghiem-my-pham-tren-dong-vat-a564170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan