+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Ukraine - Nga ngày 24/10: Ông Zelensky yêu cầu quân đội Ukraine mỗi ngày phải đạt được điều này

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky nói rằng, Kiev phải tiếp tục tiến về phía trước để cải thiện vị thế của mình và gây áp lực lên đối phương.

    Theo tin tức mới nhất trên RT, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky yêu cầu quân đội nước này phải tiến ít nhất 500m lãnh thổ mỗi ngày, sau khi Kiev chịu hàng chục nghìn thương vong trong cuộc phản công mùa hè.

    “Ukraine cần đạt được kết quả mỗi ngày. Chúng ta cần chống lại các cuộc tấn công của Nga, tiêu diệt binh sĩ của đối phương và tiến về phía trước. Mỗi ngày phải tiến ít nhất từ 500 - 1000 m. Chúng ta phải tiếp tục tiến về phía trước để cải thiện vị thế của Ukraine và gây áp lực lên đối phương”, ông Zelensky nói hôm 22/10.

    Nhà lãnh đạo Ukraine cũng cho biết, những bước tiến như vậy là cần thiết nhằm tăng cường sức mạnh cho Ukraine, đồng thời thúc đẩy các đồng minh nước ngoài hỗ trợ thêm về mặt quân sự. Theo nhận định của ông Zelensky, tuần tới sẽ “mang đến nhiều cơ hội hơn cho Ukraine”.

    cang thang ukraine nga ngay 24102023 ong zelensky yeu cau quan doi ukraine moi ngay phai dat duoc dieu nay
    Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky. Ảnh: AP/RT

    Bình luận của Tổng thống Zelensky được đưa ra vào thời điểm các lực lượng Nga đang tiến quân quanh thị trấn Avdeevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Kupyansk thuộc Vùng Kharkov của Ukraine.

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, đầu tháng 10/2023, Tổng thống Nga Vladimir Putin ước tính lực lượng Ukraine đã phải chịu hơn 90.000 thương vong trong cuộc phản công được tiến hành từ đầu tháng 6/2023.

    Ông Putin nói rằng cuộc phản công này đã “thất bại”. Trong khi đó, ông Kirill Budanov - người đứng đầu cơ quan tình báo quân đội Ukraine - thừa nhận rằng, cuộc phản công không “chậm tiến độ” mà hoàn toàn nằm ngoài kế hoạch.

    RT đưa tin, Kiev hiện đang phải đối mặt với "sự cạnh tranh tiềm ẩn" để giành được sự ủng hộ và chú ý của phương Tây, sau các cuộc tấn công bất ngờ của Hamas vào Israel hồi đầu tháng này.

    Ngay cả từ trước khi giao tranh Israel - Hamas nổ ra, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phải “vật lộn” để có được sự chấp thuận của các nhà lập pháp Mỹ về viện trợ kinnh tế và bổ sung cho Kiev.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 23/10: Lần đầu bắn tên lửa ATACMS, Ukraine vô hiệu hóa bao nhiêu trực thăng Nga?

    Hôm 20/10, Nhà Trắng công bố yêu cầu chi tiêu khẩn cấp trị giá 106 tỷ USD, gồm  61,4 tỷ USD cho Kiev, 14,3 tỷ USD cho Israel và 9,2 tỷ USD cho viện trợ nhân đạo liên quan. 

    cang thang ukraine nga ngay 24102023 ong zelensky yeu cau quan doi ukraine moi ngay phai dat duoc dieu nay1
    Hình ảnh Ukraine khai hỏa lựu pháo ở khu vực Donetsk. Ảnh: Reuters

    Hầu hết các thành viên đảng Cộng hòa trong quốc hội đã bỏ phiếu chống lại dự luật viện trợ nhỏ hơn cho Ukraine hồi đầu tháng này. Lầu Năm Góc cũng cảnh báo họ đã cạn kiệt “gần như toàn bộ nguồn tài trợ hỗ trợ an ninh” được phê duyệt trước đó dành cho Kiev.

    Đinh Kim (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-ukraine-nga-ngay-24-10-2023-ong-zelensky-yeu-cau-quan-doi-ukraine-moi-ngay-phai-dat-duoc-dieu-nay-a596373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan