+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Canada huy động tổng lực, truy lùng 2 nghi phạm thiếu niên giết hại 3 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Canada đã huy động tổng lực, sử dụng nhiều phương tiện từ máy bay không người lái đến chó nghiệp vụ để tìm kiếm 2 nghi phạm bị tình nghi giết người.

    Cảnh sát Canada đã huy động tổng lực, sử dụng nhiều phương tiện từ máy bay không người lái đến chó nghiệp vụ để tìm kiếm 2 nghi phạm bị tình nghi giết người.

    Ảnh của 2 nghi phạm. Ảnh: South China Morning Post

    Hôm 27/7, Reuters đưa tin lực lượng cảnh sát Canada dồn tổng lực với việc sử dụng nhiều phương tiện, từ máy bay không người lái (drone) đến chó nghiệp vụ để lùng sục khu vực có địa hình hiểm trở ở phía bắc tỉnh Manitoba, nhằm tìm 2 nghi phạm thiếu niên bị tình nghị giết người.

    Danh tính lần lượt của 2 nghi phạm là Kam McLeod (19 tuổi) và Schmegelsky (18 tuổi). 2 nghi phạm bị truy nã với cáo buộc giết chết 3 người.

    Cụ thể, nạn nhân gồm một nữ công dân người Australia, 23 tuổi, có tên là Lucas Fowler và người bạn gái 24 tuổi của anh này là Chynna Deese, quốc tịch Mỹ. Nạn nhân thứ 3 là Giáo sư người Canada 64 tuổi có tên là Leonard Dyck. Người đàn ông này đang giảng dạy ngành thực vật học của Đại học British Columbia ở thành phố Vancouver.

    Hai thanh niên tuổi teen trên được thông báo mất tích từ tối 26/7, nhưng sau đó được xác định là nghi can sát hại các nạn nhân nói trên. Báo Globe & Mail cho biết 2 nghi phạm này có liên hệ với các tài khoản mạng xã hội và phòng chat trực tuyến ủng hộ các phong trào cực hữu.

    Cảnh sát Canada khuyến cáo người dân không tiếp cận 2 nghi can này nếu nhìn thấy họ mà gọi 911 báo cảnh sát.

    Chó nghiệp vụ được sử dụng để truy bắt nghi phạm. Ảnh minh họa

    Hồi đầu năm nay, trong một vụ án nghiêm trọng khác tại Canada, nghi phạm Bruce McArthur (67 tuổi) đã nhận tội giết người cấp độ một tại tòa án Toronto với cáo buộc sát hại 8 người.

    Trước đó, năm 2018, cảnh sát đã tìm thấy hài cốt 7 người đàn ông tại những khu vườn rộng lớn nơi McArthur chịu trách nhiệm chăm sóc và tạo cảnh quan. Nạn nhân thứ 8 được tìm thấy trong một khe núi sau một ngôi nhà tại trung tâm thành phố Toronto, theo AP.

    Các vụ án diễn ra từ năm 2010 tới 2017. Hung thủ tấn công tình dục, hoặc giam giữ và cưỡng bức nạn nhân. Một số nạn nhân bị siết cổ. Các nạn nhân đều bị chặt xác. McArthur dàn dựng và chụp ảnh nạn nhân, giữ các vật kỷ niệm như trang sức và một cuốn sổ tay, theo BBC.

    Cộng đồng LGBT quan ngại về khả năng có một kẻ giết người hàng loạt và yêu cầu cảnh sát điều tra rõ ràng. 6 tháng sau, McArthur bị bắt.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-canada-huy-dong-tong-luc-truy-lung-2-nghi-pham-thieu-nien-giet-hai-3-nguoi-a286210.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan