+Aa-
    Zalo

    Cặp đôi lập kỷ lục Guinness vì hôn nhau say đắm trong hơn 15 phút sau khi ăn loại ớt siêu cay

    (ĐS&PL) - Cặp vợ chồng Canada đã hôn nhau say đắm trong 15 phút 6,5 giây sau khi ăn một quả ớt giống Habarero siêu cay từ đó lập kỷ lục Guinness cho riêng mình.

    Cặp vợ chồng tên Mike và Jamie Jack, đến từ Ontario, Canada đã phá kỷ lục Guinness thế giới về nụ hôn dài nhất với ớt Habanero..

    Theo dó, Mike và Jamie Jack mỗi người ăn một quả ớt Habanero trước khi khóa môi, và họ đã hôn nhau say đắm trong trong 15 phút 6,5 giây. 

    Đây quả là nụ hôn nóng bỏng nhất thế giới theo đúng nghĩa đen.

    cap doi xac lap ky luc guinness vi hon nhau say dam trong hon 15 phut sau khi an loai ot sieu cay2
    Mike và Jamie Jack thực hiện nụ hôn nóng bỏng trong hơn 15 phút. Ảnh: NY Post

    Tờ NY Post dẫn lời Mike Jack cho biết, để lập kỷ lục này nhân kỷ niệm 15 năm ngày cưới, vợ chồng anh đã luyện tập bằng cách ăn ớt Habanero mỗi ngày trong khoảng một tháng trước khi họ thực hiện nụ hôn nóng bỏng. “Mỗi người chúng tôi có 30 giây để ăn Habanero và sau đó chúng tôi ‘khóa môi’ bao lâu tùy thích”, người chồng chia sẻ.

    Mike Jack cũng từng lập một số kỷ lục khác về ăn các loại ớt siêu cay, như ớt Carolina Reapers và ớt mặt quỷ Bhut Jolokia.

    Những khi tôi phá kỷ lục, vợ tôi luôn tự hào về tôi, và lần này cô ấy tự hào cả về chính mình", Mike nói. 

    Chia sẻ về dự định trong tương lai, cả hai cho biết  họ muốn phá nhiều kỷ lục tương tự trong tương lai, nhưng cũng khuyên những người khác không nên thử sức nếu bản thân chưa thực sự sẵn sàng.

    capdoi
    Ớt Habanero. Ảnh: Wiki

    Ớt Habanero là loại ớt siêu cay được xếp hạng 19/20 loại ớt cay nhất thế giới. Trong thang Scoville, ớt Habanero đạt mức 100,000 – 350,000 đơn vị nhiệt (SHU) gấp 2 lần ớt chỉ thiên – loại ớt cay nhất của Việt Nam.

    Ớt Habanero có nguồn gốc từ Nam Mỹ, Chile và Mexico. Đây là giống ớt chịu nhiệt và dễ sinh trưởng nên hiện nay được trồng rất nhiều ở Việt Nam. Ớt Habanero có hình dáng cây thấp, phù hợp trồng trong chậu. Lá cây có hình trái tim, quả ớt to 2 – 6cm và có nhiều hình thù kì lạ. Cây ớt Habanero có thể cho thu hoạch sau 3 – 3,5 tháng và cho năng suất 60 – 100 quả. Người ta trồng ớt Habanero để làm cảnh và lấy quả.

    Ớt Habenero có màu xanh, khi chín quả chuyển màu cam hoặc đỏ rất bắt mắt. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều biến thể như ớt Habanero Savina đỏ, ớt Habanero chocolate…

    Ớt Habanero Savina đỏ có mức nhiệt 350.000 – 577.000 SHU với nhiệt trung bình là 463.500 SHU. Hình thù đặc trưng là quả dài nhưng nhỏ hơn, vỏ nhăn nheo.Ớt Habanero Savina đỏ có hương vị trái cây rất thơm ngon nhưng cần cẩn thận khi sử dụng vì hàm lượng capsaicin cao có thể gây ra cảm giác bỏng rát nghiêm trọng.

    Ớt Habenero có mùi vị trái cây và thơm mùi hoa nên rất được yêu thích. Đặc biệt màu sắc và đặc trưng của quả ớt siêu cay Habenero rất phù hợp với yếu tố phong thủy để trồng trong nhà.Ớt Hebenero cay gấp 100 lần các loại ớt thông thường nên được sử dụng trong các món ăn đặc trưng cay. Ngoài sử dụng làm gia vị để tăng hương vị món ăn, ớt Habanero còn có nhiều công dụng tuyệt vời.

    Ớt Habanero mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

    - Phòng tránh cảm cúm, cảm lạnh: Nhiều nghiên cứu lâm sàng cho thấy ớt Habenero chống viêm nhiễm đường hô hấp, chống cảm cúm. Đồng thời giúp làm sạch cơ thể, giúp giảm triệu chứng đau tức ngực.

    - Tăng cường sức khỏe tim mạch: Ớt Hebenero chứa các loại Vitamin nhóm B, vitamin C, Canxi, sắt, Phốt pho giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, bệnh mạch vành và giảm cholesterol – nguyên nhân gây nên các cơn nhồi máu cơ tim.

    - Giảm mỡ trong máu: Ớt Hebenero giúp giảm cholesterol trong máu. Do đó thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể, giảm lượng mỡ dư thừa.

    - Giảm các cơn đau khớp: Thành phần Capsaicin trong ớt Hebenero hỗ trợ giảm đau, giảm viêm hiệu quả các cơn đay khớp. Ớt còn được ứng dụng trong sản xuất kem giảm đau.

    - Ngăn ngừa tiểu đường: Một vài nghiên cứu lâm sàng của các nhà khoa học tại trường Đại học Tasmania, Úc cho thấy ăn ớt mỗi ngày giúp kiểm soát nồng độ insullin, ngăn chặn tiểu đường.

     

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-doi-xac-lap-ky-luc-guinness-vi-hon-nhau-say-dam-trong-hon-15-phut-sau-khi-an-loai-ot-sieu-cay-a584874.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan