+Aa-
    Zalo

    Câu hỏi xúc động giữa tâm dịch tại Vũ Hán: "Mẹ ơi! Hôm nay mẹ đánh bại được bao nhiêu virus?"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Mẹ ơi! Hôm nay mẹ đánh bại được bao nhiêu virus?", câu hỏi đầy niềm tự hào của cậu bé 5 tuổi cho người mẹ của mình là bác sĩ đang chiến đấu chống lại dịch bệnh Covid-19

    "Mẹ ơi! Hôm nay mẹ đánh bại được bao nhiêu virus?", câu hỏi chứa đầy niềm tự hào của cậu bé 5 tuổi cho mẹ của mình, một bác sĩ đang chiến đấu chống lại dịch bệnh Covid-19.

    Lư Tĩnh Tĩnh là một bác sĩ tại Khoa da liễu Bệnh viện Nhi đồng Vũ Hán (Trung Quốc). Hiện cô đang hỗ trợ tiền tuyến chống dịch tại bệnh viện dã chiến Giang Hán ở Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Vũ Hán. Cô Lư có con trai lớn gần 6 tuổi và cô con gái út chỉ hơn 1 tuổi.

    Vào ngày 4/2, Bác sĩ Lư được chuyển đến bệnh viện dã chiến Giang Hán để được hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Khi cô về nhà để đóng gói hành lý và đi ra ngoài, cậu con trai 5 tuổi của cô biết rằng mẹ mình phải chiến đấu với dịch bệnh và sẽ không thể gặp cô trong một thời gian dài.

    Nhận thấy được sự hoang mang của con trai mình, bác sĩ Lư đã giải thích cho cậu bé hiểu virus là gì và cô phải chiến đấu với chúng giống như các siêu nhân Ultraman mà cậu hãy được theo dõi trên tivi vậy.

    "Hãy để các Ultraman yêu thích của con chiến đấu cùng mẹ và đánh bại virus, được chứ?", cô nói với cậu con trai.

    Sau sự an ủi của người mẹ, cậu bé đã dần bình tĩnh lại. Theo bác sĩ Lư, trong mắt Ưu Ưu, Ultraman là người giỏi nhất. "Cậu con trai lớn là một người rất tình cảm, mỗi lần nằm mơ bé đều kể lại cho tôi nghe", bác sĩ Lưu nói với ánh mắt hạnh phúc lộ rõ qua cặp kính chống khuẩn.

    Cô kể từ khi vắng nhà, cậu bé luôn gọi video cho cô, hỏi "Mẹ ơi! Hôm nay mẹ đánh bại được bao nhiêu con virus? Vũ khí chống lại virus của mẹ là gì?", sau đó cậu bé đều ghi lại thành tích mỗi ngày của người mẹ. "Cậu bé biết vũ khí chiến đấu của tôi chính là bộ giáp màu trằng", Cô Lư nói.

    Bác sĩ Lư kể, ban đầu hai vợ chồng cô dự định trở về quê nhà ở Sơn Đông vào dịp năm mới và đã đặt vé trước một tháng. Tuy nhiên, dịch bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới diễn ra, cô đã phải trả lại vé và chọn ở lại Vũ Hán.

    Cô chia sẻ bản thân cảm thấy rất buồn mỗi khi bố mẹ cô gọi điện và nhìn thấy nét mặt lo lắng của họ. Để bố mẹ giảm bớt sự lo lắng, bác sĩ Lư đã phải che giấu việc cô tham gia vào chiến dịch ở bệnh viện dã chiến Giang Hán.

    "Họ không hiểu về căn bệnh này. Họ chỉ xem thông báo trên TV và nghĩ rằng căn bệnh này rất nghiêm trọng. Họ biết rằng tôi là bác sĩ da liễu và luôn nghĩ rằng tôi đang ở nhà và không đi ra ngoài", cô kể.

    Chồng của Lư Tĩnh Tĩnh là một quân nhân và cũng luôn bận rộn với công việc. Nhưng anh hiểu vợ mình đang gánh vác trên vai sứ mệnh lớn lao ở thời điểm hiện tại, nên anh đã thay cô gánh những công việc gia đình và chăm sóc hai đứa trẻ. "Đừng sợ! Anh sẽ chăm sóc lũ trẻ!" câu nói của chồng giúp cô Lư cảm thấy nhẹ lòng và có thể an tâm trong công việc.

    Bác sĩ Lư Tĩnh Tĩnh là một trong 24 chuyên viên y tế của Bệnh viện Nhi đồng Vũ Hán được huy động cho cuộc chiến chống Covid-19. Bệnh viện nơi bác sĩ Lư làm việc cũng đang tiếp nhận không ít trường hợp trẻ em bị nhiễm bệnh.

    "Chúng tôi phải chiến thắng trong cuộc chiến chống virus, càng sớm càng tốt, để các y bác sĩ và bệnh nhân có thể trở về nhà", bác sĩ Lư nói.

    HOA VŨ - MỘC MIÊN (Theo ChinaDaily)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-hoi-xuc-dong-giua-tam-dich-tai-vu-han-me-oi-hom-nay-me-danh-bai-duoc-bao-nhieu-virus-a311490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan