+Aa-
    Zalo

    Cầu thủ nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử được nhận tiền "lót tay"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc các nữ cầu thủ Việt Nam lần đầu được nhận tiền "lót tay" là cột mốc quan trọng trong việc chuyên nghiệp hóa bóng đá nữ quốc gia.

    Ngày 27/5, CLB nữ Thái Nguyên T&T đã tổ chức ký kết hợp đồng với 3 cầu thủ Nguyễn Thị Mỹ Anh, Lê Hoài Lương và Trần Thị Kim Anh.

    Mỹ Anh, Hoài Lương đều xuất thân từ lò đào tạo của CLB TP HCM và hợp đồng của hai nữ tuyển thủ này với đội bóng cũ kết thúc vào cuối năm 2021.

    Cả 2 đã lựa chọn CLB nữ Thái Nguyên T&T làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp, với mức đãi ngộ xứng đáng. Cụ thể, Mỹ Anh được hỗ trợ khoản phí lót tay 500 triệu đồng/2 năm, tổng thu nhập khoảng 30 triệu đồng/tháng. Hoài Lương được nhận 400 triệu đồng/2 năm kèm tổng thu nhập 30 triệu đồng/tháng.

    Trong khi đó, nữ cầu thủ Kim Anh không muốn tiết lộ mức đãi ngộ.

    cau thu nu viet nam lan dau tien trong lich su duoc nhan tien lot tay 01
    Nguyễn Thị Mỹ Anh trong buổi lễ ký kết hợp đồng với CLB nữ Thái Nguyên T&T. Ảnh: Tiền phong

    Đây là lần đầu tiên các nữ cầu thủ Việt Nam thi đấu ở giải VĐQG được nhận tiền lót tay khi ký hợp đồng với đội bóng mới và cũng là cột mốc quan trọng trong việc chuyên nghiệp hóa bóng đá nữ Việt Nam.

    Những bản hợp đồng nói trên cũng sẽ mở ra cơ hội cải thiện đời sống cho các nữ cầu thủ để hướng tới quá trình phát triển lâu dài. Trước đó, các nữ cầu thủ Thái Nguyên gặp rất nhiều khó khăn do chỉ được nhận mức lương khoảng 1,3 triệu đồng chưa tính 100.000 đồng tiền ăn mỗi ngày.

    Kể từ khi nhận được sự đầu tư của tập đoàn T&T, đời sống nữ cầu thủ Thái Nguyên được cải thiện, nâng mức thu nhập từ 1,3 triệu đồng lên khoảng 10 triệu đồng/người. Đáng chú ý, ban lãnh đạo đội nữ Thái Nguyên T&T cũng lần đầu tiên treo thưởng "khủng" cho đội bóng, với 50 triệu đồng cho một trận thắng và 20 triệu đồng cho một trận hòa.

    Với sự bổ sung 2 cầu thủ chất lượng, CLB nữ Thái Nguyên đang từng bước khẳng định vị trí trong làng bóng đá nữ, sân chơi vốn là cuộc cạnh tranh của CLB TP.HCM, Hà Nam, Hà Nội. Mùa trước, CLB nữ Thái Nguyên đứng thứ 5 giải vô địch quốc gia.

    Với sự đầu tư mạnh mẽ, ban lãnh đạo đội bóng đặt mục tiêu giúp đội bóng vào top 3 giải vô địch quốc gia năm nay và vô địch quốc gia trong 3-5 năm tới.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-thu-nu-viet-nam-lan-dau-tien-trong-lich-su-duoc-nhan-tien-lot-tay-a539027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan