+Aa-
    Zalo

    "Cầu thủ thứ 31" được HLV Park Hang-seo đặc cách gọi lên đội tuyển Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bên cạnh những cái tên nhẵn mặt trên tuyển, bản danh sách lần này cũng có rất nhiều sự đổi mới so với những lần tập trung trước, trong đó có sự xuất hiện của "cầu thủ thứ 31" gây chú ý.

    ngày 12/9, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách triệu tập 31 cầu thủ ĐT Việt Nam chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Singapore và Ấn Độ trong thời gian FIFA Days. Bên cạnh những cái tên nhẵn mặt trên tuyển, bản danh sách lần này cũng có rất nhiều sự đổi mới so với những lần tập trung trước.

    cau thu thu 31 duoc hlv park hang seo dac cach goi len doi tuyen viet nam 02
    Danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

    Một trong những cái tên gây chú ý là Văn Hậu. Hậu vệ sinh năm 1999 đã có lần đầu tiên trở lại thi đấu sau 19 tháng rời xa sân cỏ bằng 20 phút góp mặt trong trận đấu Hà Nội FC tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà Hàng Đẫy, ở vòng 6 V-League 2022 ngày 10/7. Kể từ đó, Văn Hậu nhanh chóng lấy lại phong độ và án ngữ chủ chốt bên hành lang cánh trái của đội bóng thủ đô. Lần được trở lại tuyển này là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực của Văn Hậu.

    Tiền vệ Nguyễn Văn Quyết cũng trở lại đội tuyển sau 2 năm. lần gần nhất được ông Park gọi lên tuyển là tháng 12/2020. Sau đó, tiền đạo 31 tuổi vắng mặt ở tất cả giải đấu quan trọng của Việt Nam như giai đoạn hai và ba vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020.

    Quyết định triệu tập lần này có thể xem là sự ghi nhận của HLV Park đối với màn trình diễn ổn định của Văn Quyết từ đầu mùa. Anh là hạt nhân trong lối chơi của Hà Nội FC, giúp đội dẫn đầu V-League, vào bán kết Cup Quốc gia. Qua 14 trận, Văn Quyết đã ghi 6 bàn.

    Bên cạnh đó, sự xuất hiện của "cầu thủ thứ 31" cũng đặc biệt gây chú ý. Đó là cầu thủ trẻ Khuất Văn Khang. Tiền vệ này đang cùng U20 Việt Nam sang Indonesia đá Vòng loại U20 châu Á 2023. Sau khi kết thúc 3 trận ở bảng F, sao trẻ thuộc biên chế CLB Viettel sẽ về nước hội quân cùng đội tuyển Việt Nam.

    cau thu thu 31 duoc hlv park hang seo dac cach goi len doi tuyen viet nam 01
    Khuất Văn Khang được xem là "viên ngọc sáng" của bóng đá Việt Nam hiện tại.

    Theo báo Thanh niên, Khuất Văn Khang là một quyết định đặc biệt của HLV Park Hang Seo vì ban đầu ông chỉ tính gọi 30 cầu thủ lên đội tuyển Việt Nam lần này. Tuy nhiên, sau khi xem xét kỹ lưỡng, chiến lược gia người Hàn Quốc đã quyết định trao cơ hội "ngoài dự kiến" cho đội trưởng U20 Việt Nam.

    Khuất Văn Khang được xem là "viên ngọc" đầy tiềm năng của bóng đá Việt Nam hiện tại. Trước khi được trao tấm băng đội trưởng U19 Việt Nam và phô diễn nền tảng kỹ thuật, Văn Khang được triệu tập lên U23 Việt Nam, khi mới 19 tuổi. Anh có 200 phút thi đấu tại U23 châu Á 2022 hồi tháng 6. Với 73 phút ra sân ở trận gặp Hàn Quốc, Văn Khang được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận.

    Trở về với đúng lứa tuổi của mình, Văn Khang tiếp tục thể hiện trình độ. Tai nạn ở bán kết giải Đông Nam Á không làm lu mờ thực lực của cầu thủ sinh ra tại Phúc Thọ, Hà Nội. Không lâu sau khi giành HCĐ khu vực, Văn Khang tiếp tục được tin dùng và thêm một lần nữa tỏa sáng rực rỡ để cùng U19 Việt Nam vô địch giải quốc tế vừa kết thúc.

    Dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại TP.HCM vào ngày 17/9, sau khi vòng 16 V-League 2022 kết thúc. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có quỹ thời gian 4 ngày để chuẩn bị trước khi bước vào giải giao hữu quốc tế, lần lượt gặp Singapore (21/9) và Ấn Độ (27/9) tại sân Thống Nhất, TP.HCM.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-thu-thu-31-duoc-hlv-park-hang-seo-dac-cach-goi-len-doi-tuyen-viet-nam-a550887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan