+Aa-
    Zalo

    Cầu thủ U23 Việt Nam nói về chiến thuật mới của tân HLV Gong Oh-kyun

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cầu thủ của U23 Việt Nam cho biết đội chưa quen và đang phải dần dần thích nghi với một huấn luyện viên mới, một chiến thuật mới.

    Chiều 30/5, U23 Việt Nam đã trải qua buổi tập đầu tiên tại Uzbekistan để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 Châu Á 2022.

    Trong buổi tập này, HLV Gong Oh-kyun chỉ triển khai giáo án tập luyện với khối lượng vận động vừa phải, nhằm cố gắng giải tỏa áp lực cho các học trò U23 Việt Nam, đồng thời truyền cảm hứng đến từng cầu thủ bằng sự tự tin và tinh thần lạc quan trước VCK U23 châu Á 2022.

    Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng củng cố về lối chơi như cách di chuyển chiến thuật trong tấn công và phòng ngự.

    cau thu u23 viet nam noi ve chien thuat moi cua tan hlv gong oh kyun 02
    HLV Gong Oh-kyun (giữa) trong buổi tập của U23 Việt Nam chiều 30/5. Ảnh: VFF

    Tân HLV trưởng U23 Việt Nam từng chia sẻ trước đó rằng chiến thuật của ông khác với người tiền nhiệm Park Hang-seo. Thực tế diễn ra ở các buổi tập gần đây cũng như trận giao hữu với U23 UAE cho thấy, HLV Gong dường như muốn U23 Việt Nam chơi với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 hoặc 4-3-3, thay vì 3-5-2 hay 4-5-1 mà ông Park từng áp dụng trong hơn 4 năm qua.

    "Sơ đồ hiện tại là 4-4-2 hoặc 4-3-3. Trước đây chúng tôi đá gần nhau, giờ tất cả phải mở rộng ra. Mới đầu chúng tôi chưa quen và phải dần dần thích nghi với một huấn luyện viên mới, một chiến thuật mới.

    Tôi nghĩ rằng lối chơi hiện tại khá thú vị. Tôi rất tin tưởng vào chiến thuật của huấn luyện viên Gong Oh-kyun", hậu vệ Lương Duy Cương chia sẻ về chiến thuất của thầy mới.

    cau thu u23 viet nam noi ve chien thuat moi cua tan hlv gong oh kyun 01
    Hậu vệ Lương Duy Cương cảm thấy hào hứng với các chiến thuật của HLV Gong Oh-kyun. Ảnh: VFF

    Lương Duy Cương sinh năm 2001, đang thi đấu cho CLB SHB Đà Nẵng. Trung vệ này được đánh giá cao nhờ chiều cao 1m80 cùng khả năng tranh chấp bóng tốt. Anh góp công lớn trong chức vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022 của U23 Việt Nam, qua đó giành được suất trong đội 1 của CLB SHB Đà Nẵng.

    Chiều nay (31/5), U23 Việt Nam dự kiến có buổi tập trên sân Bunyodkor 2, sân phụ của sân vận động Bunyodkor, nơi diễn ra trận ra quân của đội gặp U23 Thái Lan vào lúc 22h ngày 2/6 (giờ Hà Nội).

    Theo quy định của AFC, tất cả các đội tuyển đều không được tập làm quen sân chính, do đó U23 Việt Nam sẽ tập ở các sân phụ trong suốt quá trình thi đấu tại VCK U23 Châu Á 2022.

    lich thi dau cua doi tuyen u23 viet nam tai vck u23 chau a 2022
    Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2022 của U23 Việt Nam.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-thu-u23-viet-nam-noi-ve-chien-thuat-moi-cua-tan-hlv-gong-oh-kyun-a539383.html
    Sự kiện: U23 Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan