+Aa-
    Zalo

    CĐV Croatia nhiễm Covid-19 sau khi đến Italy xem Champions League

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Croatia xác nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên của nước này là một cổ động viên trở về từ Italy sau khi xem trận Champions League giữa giữa Atalanta và Valencia.

    Croatia xác nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên của nước này là một cổ động viên trở về từ Italy sau khi xem trận Champions League giữa giữa Atalanta và Valencia.

    Tờ Legit cho biết, một người thanh niên trẻ người Croatia trở về từ Italy sau khi theo dõi trận đấu giữa Atalanta và Valencia ở vòng 1/8 Champions League đã được xác nhận nhiễm Covid-19. Giới chức Croatia tin rằng, anh này đã bị nhiễm bệnh trong khoảng thời gian ở Italy, nơi mà dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ.

    Bộ trưởng Y tế Croatia, ông Vili Beros cho biết người thanh niên này có mặt ở thành phố Milan từ ngày 19-21/2.

    Ngày 20/2, trận đấu giữa Atalanta gặp Valencia ở lượt đi vòng 16 đội Champions League đã diễn ra trên sân San Siro ở thành phố Milan, với sự có mặt của hơn 44.000 CĐV trên khán đài.

    Cổ động viên trở về từ Italy sau khi xem trận Champions League giữa giữa Atalanta và Valencia bị xác định nhiễm Covid-19.

    Thông tin này đang khiến nhiều giới chức thể thao châu Âu lo lắng, đặc biệt là UEFA. Tại châu Âu, Italy đang là tâm dịch với hơn 200 ca nhiễm tính đến ngày hôm nay 25/2. Cuối tuần trước, hơn 40 trận đấu bóng đá, trong đó bao gồm 3 trận đấu tại Serie A cũng đã không thể được diễn ra theo lệnh của thủ tướng Ý.

    Theo AS (Tây Ban Nha), có tới 4 cổ động viên của Valencia bị nghi nhiễm Covid-19 sau khi sang Italy xem trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League giống như thanh niên người Croatia.

    Đại diện Ủy ban Sức khỏe thành phố Valencia cho biết: "Điều đầu tiên chúng tôi làm là nói chuyện với họ và tìm hiểu xem họ ở Milan bao lâu, triệu chứng xuất hiện khi nào, như thế nào rồi mới quyết định xem có cần thực hiện các bước kiểm tra tiếp theo hay không".

    Chính quyền thành phố Valencia yêu cầu những người này tự cách ly trong thời gian chờ cơ quan y tế thực hiện các bước kiểm tra cần thiết.

    Khoảng 2.500 cổ động viên của đội bóng sang Italy xem trận đấu hôm 20/2 cũng nhận được những nhắc nhở và khuyến cáo đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe nếu có triệu chứng.

    Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Italy, Liên đoàn Bóng đá nước này (FIGC) đã quyết định áp dụng hình thức thi đấu trong sân không khán giả, sau khi phải hoãn đến 4 trận đấu giải Serie A cuối tuần qua.

    Thủ tướng Italy Giuseppe Conte mới đây trả lời phỏng vấn trên truyền hình cho rằng: “Chúng tôi đã thảo luận về khả năng sẽ hoãn thêm các trận đấu bóng đá, vì lệnh cấm tụ tập nơi đông người để tránh dịch bệnh và có thể kéo dài đến hết tuần tới. Tôi cũng là một CĐV bóng đá, và cảm thấy có chút phiền toái khi các trận đấu bị hoãn. Nhưng với tình hình này thì phải chịu đựng thôi”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cdv-croatia-nhiem-covid-19-sau-khi-den-italy-xem-champions-league-a313036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan