+Aa-
    Zalo

    Cha nghi phạm khủng bố tố FBI gài bẫy con trai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cha của một nghi phạm bị bắt giữ vì âm mưu tấn công trụ sở Quốc hội Mỹ cho rằng, con trai ông đã bị các nhà điều tra của FBI gài bẫy.

    (ĐSPL) – Cha của một nghi phạm bị bắt giữ vì âm mưu tấn công trụ sở Quốc hội Mỹ cho rằng, con trai ông đã bị các nhà điều tra của FBI gài bẫy.

    Theo tin tức trên ABC News, Christopher Lee Cornell, 20 tuổi, đến từ bang Ohio (Mỹ) vừa bị bắt giữ ngày 14/1 với cáo buộc âm mưu tấn công vào Tòa Quốc hội Mỹ.

    Theo tài liệu của chính phủ, Cornell được cho là đã lên kế hoạch kích nổ bom tại Tòa nhà Quốc hội rồi nã súng vào bất kỳ nhân viên nào bỏ trốn sau vụ nổ.

    Nghi phạm khủng bố Christopher Lee Cornell vừa bị bắt giữ. Ảnh EPA.

    Tuy nhiên, cha mẹ của nghi phạm này khẳng định rằng, con trai của họ không làm những việc như vậy và họ bị sốc khi nghe tin con mình bị bắt giữ.

    “Tôi hiểu con trai mình rõ hơn bất cứ ai. Con trai tôi là người hoàn toàn bình thường. Bạn thân nhân của nhó là chú mèo có tên Mikey. Nó vẫn chỉ là một cậu bé mà thôi”, ABC News dẫn lời cha của Cornell, John Cornell.

    Trong khi đó, mẹ của Cornell, bà Angela Carmen cho biết, con trai mình là một người tốt bụng, thích đấu vật nhưng cũng thích ở trong nhà.

    “Tôi rất yêu con trai mình. Tôi sẽ làm bất cứ điều gì vì con trai và sẽ luôn ở bên cạnh nó”, bà nói.

    Được biết, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bắt đầu chú ý đến Cornell vài tháng trước, sau khi được một nguồn tin mật báo rằng, y công khai ủng hộ chiến tranh Hồi giáo bạo lực trên mạng xã hội Twitter.

    Ngoài ra, y cũng được cho là đăng tải các tuyên bố, video và những nội dung khác thể hiện sự ủng hộ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (ISIS).

    Sau đó, Cornell từng gặp người báo tin cho FBI ở Cincinnati trong hai ngày hồi tháng 10 và lần gặp tiếp theo vào tháng 11. Trong lần gặp cuối cùng, Cornell tuyên bố các nghị sĩ Quốc hội là kẻ thù. Y muốn tấn công vào Tòa nhà Quốc hội ở Washington (Mỹ).

    John Cornell Sr luôn khẳng định, con trai mình không thể tự mình thực hiện một âm mưu khủng bố.

    Cha của nghi phạm khủng bố, ông John Cornell. Ảnh ABC News.

    "Nó nói với tôi là nó đã đến một thánh đường và bây giờ tôi mới biết, nó đã gặp một điệp viên của FBI. Họ đã đưa nó đến một nơi nào đó và đã nhồi vào đầu nó nhiều thứ rác rưởi”, ông John nói.

    Theo các nhà chức trách, trong khi đang tiến hành "những bước cuối cùng" để đến Washington thực hiện vụ tấn công đầu ngày 14/1, Christopher được cho là mua hai khẩu súng trường bán tự động và 600 viên đạn ở một cửa hàng tại bang Ohio.

    Ông John cho biết, con trai ông chỉ có khoảng 1.200 USD trong tài khoản ngân hàng, thậm chí còn không đủ tiền để tiến hành một vụ tấn công ở quy mô nhỏ.

    "Số súng đó đáng giá gần 2.000 USD. Số tiền này đến từ đâu? Nó đến từ FBI. Họ đã gài bẫy con trai tôi", ông nói.

    Christopher sẽ hầu tòa lần đầu tiên vào thứ Sáu (16/1).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-nghi-pham-khung-bo-to-fbi-gai-bay-con-trai-a79451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan