+Aa-
    Zalo

    Chàng trai trải qua cơn sốt hơn 40 độ khiến cộng đồng mạng bất ngờ với "vết tích" trên giường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người đã lập tức để lại bình luận thể hiện nhiều ý kiến và sắc thái khác nhau ngay sau khi hình ảnh được chia sẻ.

    Cơn sốt thường ảnh hưởng đến mọi bộ phận của cơ thể. Nhịp tim sẽ trở nên nhanh hơn, thận phải làm việc vất vả hơn... Mọi thứ đều diễn ra với tốc độ nhanh hơn do quá trình trao đổi chất tăng tốc. Bên cạnh đó, bạn cũng bắt đầu đổ mồ hôi vì thân nhiệt tăng.

    Mới đây, đoạn clip chia sẻ hình ảnh chiếc giường của một thanh niên Trung Quốc khi trải qua cơn sốt đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

    Được biết, nam thanh niên vừa trải qua một cơn sốt cao hơn 40 độ C và liên tục đổ mồ hôi. Sự mệt mỏi khiến anh chàng nằm li bì suốt nhiều giờ. Điều khiến mọi người bất ngờ chính là khi người thanh niên bước ra khỏi giường đã để lại một "vết tích" đáng kinh ngạc.

    sot do mo hoi uot giuong

    Có thể thấy, trên chiếc giường nệm màu xám ướt sũng cả một vùng, tạo thành hình dáng cơ thể người. Được biết chiếc "bóng người" ướt đẫm trên giường kia là bởi anh chàng đã đổ mồ hôi quá nhiều trong thời gian sốt cao.

    Hình ảnh sau khi được đăng tải đã được cộng đồng mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt. Không ít người giật mình trước mức độ đổ mồ hôi đến đáng kinh ngạc của người thanh niên trên và gửi lời hỏi han, chúc sức khỏe đến anh chàng. Tuy nhiên, nhiều bình luận lại cho rằng hình ảnh trên đã được dàn dựng.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Nhìn ảnh này mới thấy tầm quan trọng của việc uống nhiều nước khi bị sốt";

    "Cẩn thận với sức khỏe nhé vì đổ mồ hôi quá nhiều nguy hiểm hơn bạn nghĩ";

    "Người này đang tạo dáng chụp ảnh hay sao mà cái dáng trông ngay ngắn thế";

    "Tôi khi bị sốt mồ hôi cũng như tắm vậy".

    Những cách hạ sốt

    - Để người bệnh nằm ở nơi thông thoáng, không có gió lùa và hạn chế nhiều người vây quanh.

    - Cặp nhiệt độ: Có thể đặt nhiệt kế ở dưới nách hoặc ở hậu môn của bệnh nhân. Nhiệt kế phải được giữ trong nách ít nhất 3 phút, cánh tay của bệnh nhân áp sát vào ngực.

    - Nếu thân nhiệt của người bệnh không quá 39 độ C: Bệnh nhân cần được cởi quần áo ấm, mặc thoáng mát, không đắp chăn. Đặc biệt, theo dõi nhiệt độ của người bệnh thường xuyên, cứ khoảng 1-2 giờ đo 1 lần.

    - Chườm mát để hạ sốt bằng cách: Lau người, hoặc tắm cho người bệnh bằng nước ấm. Dùng khăn bông mềm, sạch, nhúng vào chậu nước ấm, vắt hơi ráo rồi lau lên khắp thân mình, nhất là các vị trí như nách, bẹn, chờ bốc hơi thì lau tiếp cho tới khi thân nhiệt hạ xuống dưới 38 độ C, mặc lại quần áo cho người bệnh. Cần phải theo dõi nếu thân nhiệt lại tăng thì lại chườm tiếp.

    - Nếu thân nhiệt bệnh nhân từ 39 độ C trở lên: Cần uống thuốc hạ sốt paracetamol theo đúng liều lượng, cân nặng và khoảng cách giữa hai lần uống thuốc ghi trong hướng dẫn sử dụng. Nếu bệnh nhân buồn nôn không uống được thuốc thì có thể dùng viên đạn nhét hậu môn.

    - Cho người bệnh uống nhiều nước, nếu ở trẻ còn bú thì cho bú nhiều hơn. Bù nước và điện giải cho bệnh nhân bằng oresol theo đúng hướng dẫn sử dụng.

    - Cho bệnh nhân ăn uống bình thường bằng các loại thức ăn lỏng, dễ tiêu như cháo, súp,… uống thêm các loại nước hoa quả như cam, chanh,… theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-trai-qua-con-sot-hon-40-do-khien-cong-dong-mang-bat-ngo-voi-vet-tich-tren-giuong-a560490.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan