+Aa-
    Zalo

    Charlie Hebdo: Paris cấm đóng cảnh phim hành động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Các diễn viên trong trang phục diễn có thể trở thành mục tiêu của những kẻ khủng bố”, cảnh sát cho biết, sau vụ tấn công tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo ngày 7/1

    (ĐSPL) – “Các diễn viên trong trang phục diễn có thể trở thành mục tiêu của những kẻ khủng bố”, cảnh sát cho biết, sau vụ tấn công tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo ngày 7/1.

    Lo ngại các diễn viên có thể bị hiểu nhầm là cảnh sát và những cảnh đuổi bắt trong phim giống như hiện thực, Paris đã ban hành lệnh cấm đóng những cảnh phim hành động trong thành phố.

    Những cảnh quay ngoài trời với các diễn viên đóng vai cảnh sát, lực lượng an ninh, hay quân đội đều bị cấm sau các vụ tấn công ở thủ đô Paris (Pháp) hồi tháng 1, khiến 20 người thiệt mạng, trong đó có 3 tay súng.

    “Những cảnh quay hành động, trong đó, các diễn viên trong trang phục diễn có thể trở thành mục tiêu của bọn khủng bố. Ngoài ra, họ cũng khiến công chúng hoang mang. Nhất là trong thời điểm vô cùng nhạy cảm này”, AP dẫn lời cảnh sát Sylvie Barnauda.

    Binh sĩ Pháp tuần tra gần tháp Eiffel sau vụ tấn công vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo. (Ảnh Reuters)

    Cảnh sát Sylvie cũng không nói rõ lệnh cấm này sẽ kéo dài trong bao lâu nhưng tình hình ở Paris vẫn rất căng thẳng. Binh sĩ và cảnh sát có vũ trang vẫn liên tục tuần tra ở những khu vực nhạy cảm như giáo đường Do thái, các trụ sở truyền thông và khu vực mua sắm.

    Paris - "thiên đường" đóng phim

    Paris là địa điểm đóng phim được nhiều người yêu thích, với những cảnh quay rượt đuổi đẹp mắt.

    Tuy nhiên, hiện giờ, khán giả khó có thể được chứng kiến những cảnh như Scarlett Johansson đóng vai cảnh sát rượt đuổi ở khu vực gần bảo tàng Louvre trong bộ phim Lucy.

    “Cảnh quay đó không thể nào được thực hiện trong thời điểm hiện tại”, William Trillaud cho hay.

    Cảnh rượt đuổi của Matt Damon trong Bourne Identity hay cảnh đấu súng tại cầu Alexandre III cũng khó có thể xảy ra nữa.

    Một cảnh rượt đuổi trong bộ phim Lucy.

    Nhiều dự án phim bị ảnh hưởng

    Nhiều dự án sản xuất phim đã bị gián đoạn, bao gồm Flics Tout Simplement (Simply Cops). Bộ phim này dự kiến sẽ có cảnh một nhân viên cảnh sát đứng bên ngoài trường học. Các cảnh quay ở những khu vực tôn giáo hay trường học dù được bảo vệ nghiêm ngặt cũng bị cấm.

    “Chúng tôi không được phép đóng phim có những cảnh quay này. Dĩ nhiên, chúng tôi phải tôn trọng quy định mới và chúng tôi đã thay đổi kế hoạch làm phim”, giám đốc đơn vị sản xuất phim Stephan Guillemet cho biết.

    Được biết, tuần này, Paris đang tổ chức hội chợ Film Set Fair với hy vọng sẽ tiếp tục thu hút nhiều dự án phim lớn.

    “Quy định này có thể ảnh hưởng đến những dự án phim Mỹ. Đây không phải thời điểm thích hợp. Ngay cả khi Steven Spielberg muốn đóng phim với cảnh quay xuất hiện cảnh sát và tiếng súng trên đường phố trong tháng 1, tôi chắc chắn rằng, điều này sẽ không được thực hiện”, Agnes Naggeotte đến từ đoàn làm phim thành phố Paris cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/charlie-hebdo-paris-cam-dong-canh-phim-hanh-dong-a82742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan