+Aa-
    Zalo

    Cháu trai học online, nhìn "tổ tư vấn" phía sau ai cũng toát mồ hôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với sự giám sát chặt chẽ của cả nhà như thế này thì giáo viên cũng như học sinh chắc không dám làm việc riêng hay lơ là bất cứ giây phút nào.

    Với sự giám sát chặt chẽ của cả nhà như thế này thì giáo viên cũng như học sinh chắc không dám làm việc riêng hay lơ là bất cứ giây phút nào.

    Do tình hình dịch bệnh nên thời gian qua nhiều trường tổ chức dạy học online. Đây là cách giúp các em học sinh không bị quên kiến thức. Tuy nhiên, học online là một hình thức khá mới mẻ ở nước ta nên đã có không ít câu chuyện hài hước xảy ra.

    Mới đây, trong một nhóm có đông thành viên, tài khoản Facebook có tên N.G đã chia sẻ hình ảnh cậu em đang học online ở nhà.

    Câu chuyện thu hút hàng chục nghìn lượt like.

    Theo đó, thay vì một mình em trai này ngồi trước điện thoại theo dõi cô giáo giảng, thì xung quanh còn có nhiều người khác. Họ ngồi sau, cũng chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại xem cô giáo dạy như thế nào.

    Những hình ảnh này nhanh chóng "gây bão" cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng với sự giám sát sát sao từ phía gia đình thì chẳng riêng học sinh mà đến giáo viên cũng phải e ngại khi đứng trên bục giảng. Cả thấy lần trò sẽ vô cùng nghiêm túc trong mỗi buổi học.

    "Tổ tư vấn" khiến ai cũng toát mồ hôi.

    Số khác lại nghĩ gia đình giám sát chặt quá cũng không phải cách hay. Cả cô giáo lẫn học sinh đều muốn thoải mái học tập. Người nhà cứ ngồi xung quanh đông đúc quá cũng mất đi sự tự nhiên.

    - "Áp lực từ cô giáo đến học sinh".

    - " Ngồi học mà toát hết mồ hôi".

    - "Học thế này áp lực thật, xong các bà, các chị còn chỉ trỏ kêu phải làm thế này, thế kia".

    - "Đang dạy mà cô giáo thấy bố mẹ, anh chị em học sinh ngồi đó chắc cũng ngại đến nói vấp mất. Nói chung mình cứ dậy đi cho con em người ta tự lập chứ, để các bé có cảm giác không khác gì ngày đi học bình thường đi nào".

    Trước đó, một chàng trai có tên Facebook là T.H đã chia sẻ câu chuyện học online của em gái mình khiến cư dân mạng cười ra nước mắt.

    Bài "bóc phốt" em gái của anh trai. 

    Anh chàng này hậm hực viết: “Con em gái mình học online mùa dịch mọi người ạ. Từ ngày nó học online, cơm nước nó nhường lại cho mình làm hết. Nó ngồi học từ 12 rưỡi đến 5 rưỡi. Mọi ngày nó học trong phòng thì không ai biết nhưng nay nó kêu wifi trục trặc nên chạy ra phòng khách. Cô thì vẫn đang say sưa giảng chủ nghĩa Mác-Lênin, còn trò thì…

    Chán chẳng buồn nói".

    Trái với hình ảnh chăm chú nhìn lên màn hình như tưởng tượng của anh trai, cô nàng đã lăn ra ngủ từ lúc nào. Giấc ngủ say sưa quên cả tiếng dạy của giáo viên vang lên trong máy tính.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-trai-hoc-online-nhin-to-tu-van-phia-sau-ai-cung-toat-mo-hoi-a319081.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan