+Aa-
    Zalo

    Cháy lớn tại nhà tù ở Iran, 8 người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ hoả hoạn lớn diễn ra tại nhà tù khét tiếng Evin ở thủ đô Tehran, Iran vào ngày 15/10, khiến ít nhất 8 người bị thương.

    Truyền thông nhà nước Iran IRNA đưa tin, ít nhất 8 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại nhà tù Evin ở phía Bắc thủ đô Tehran. Một đám khói lớn và đen kịt đã được nhìn thấy bốc lên gần nhà tù trong nhiều đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội vào tối ngày 15/10 (giờ địa phương).

    Thống đốc Tehran, Mohsen Mansouri, chia sẻ với IRNA rằng đám cháy bắt nguồn từ một vụ ẩu đả của các tù nhân. Ông Mansouri nói: “Hiện tại, tình hình của nhà tù hoàn toàn được kiểm soát. Các khu phức hợp nhà tù và đường phố xung quanh đã được giám sát".

    Một quan chức an ninh Iran cho biết "những kẻ côn đồ" đã phóng hỏa nhà kho chứa quần áo tù nhân, IRNA thông tin. Vị quan chức nói rằng "những kẻ bạo loạn" đã bị tách khỏi các tù nhân và những người bị giam giữ khác đã trở lại phòng giam của họ.

    chay lon tai nha tu o iran 8 nguoi bi thuong
    Hiện trường vụ hoả hoạn. Ảnh: CNN.

    Bà Agnes Callamard, Tổng Thư ký Tổ chức Ân xá Quốc tế, lên tiếng về các video trên mạng xã hội với lời nhắc nhở các nhà chức trách Iran về “nghĩa vụ pháp lý của họ là tôn trọng và bảo vệ” tính mạng của các tù nhân sau vụ hỏa hoạn. Bà cũng cho biết Evin là một nhà tù khét tiếng ở Iran.

    “Evin không phải là nhà tù bình thường. Nhiều người trong số những người giỏi nhất và sáng giá nhất của Iran đã trải qua những khoảng thời gian dài bị giam hãm ở đó", bà Callamard cho biết. 

    Trong khi đó, các thành phố trên khắp Iran vẫn bị cuốn vào các phong trào biểu tình trên toàn quốc do trẻ em gái và phụ nữ lãnh đạo sau cái chết của một phụ nữ trẻ bị cảnh sát giam giữ.

    Vào tháng 9, Mahsa Amini, 22 tuổi, đã chết sau khi cô bị cảnh sát Iran giam giữ vì bị cáo buộc không đeo khăn trùm đầu đúng cách. Các nhà chức trách Iran kể từ đó đã mở một cuộc đàn áp tàn bạo đối với những người biểu tình.

    Các nhân chứng trước đó nói rằng lực lượng an ninh Iran đã đánh đập, bắn và giam giữ các sinh viên tại Đại học Tehran’s Sharif. Vào tháng 9, gần 20 trẻ em đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình, theo một báo cáo của Tổ chức Ân xá Quốc tế.

    Báo cáo cho biết, ít nhất 23 trẻ em - một số trẻ mới 11 tuổi - đã bị giết bởi lực lượng an ninh trong 10 ngày cuối tháng 9.

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-lon-tai-nha-tu-o-iran-8-nguoi-bi-thuong-a554358.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Iraq có Tổng thống, Thủ tướng mới

    Iraq có Tổng thống, Thủ tướng mới

    Quốc hội Iraq đã bầu chính trị gia người Kurd, ông Abdul Latif Rashid làm Tổng thống, mở đường cho việc thành lập chính phủ mới và chấm dứt một năm bế tắc.