+Aa-
    Zalo

    Trường dạy bơi cho chó giá 300 USD một buổi tại Mỹ có gì đặc biệt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới nhà giàu Mỹ sẵn sàng bỏ ra số tiền 300 USD với mỗi buổi học bơi cho cún cưng của họ.

    New York Post đưa tin, vào đầu tháng 6 vừa qua, trường dạy bơi Dog Beach vừa được mở trong tại Wainscott (New York, Mỹ), do Edward Alava sáng lập. Trường cung cấp các bài học về an toàn khi bơi và tạo niềm vui cho những chú chó khi chơi trong làn nước.

    Alava cho biết anh phát hiện ra những chú cún rất thích hoạt động dưới nước, sở thích của chúng là làm nước bắn tung tóe. Đây cũng là môi trường để chúng thư giãn và xả stress. Mỗi lần ngâm mình dưới nước, chúng đều không muốn lên. Đó là lý do anh thành lập trường Dog Beach.

    chi 300 usd mot buoi hoc boi cho cun cung
    Một chú cún cưng rất đáng yêu trong trang phục bơi. Ảnh: VTCNews

    Alava chia sẻ rằng: "Những người chủ có nhu cầu cho cún cưng học bơi. Họ muốn thấy chúng hạnh phúc khi ngâm mình dưới nước. Thậm chí, một số người chủ còn muốn xuống chơi đùa cùng chúng, nhưng chúng tôi phải giải thích rằng, hồ bơi ở trường Dog Beach chỉ dành riêng cho chó".

    Người huấn luyện chó Lisa Hartman cho biết: “Để dạy chó bơi, phải kiên nhẫn để giúp chúng đặt bàn chân lên bậc thang đầu tiên trong nước; cuối cùng là phải giúp cún cưng đứng hoàn toàn trong nước, chúng sẽ không hoảng sợ". 

    chi 300 usd mot buoi hoc boi cho cun cung1
    Chú chó Labrador đang cố gắng hết sức để tránh bị trượt bụng. Ảnh: VTCNews

    Một trong những khách hàng của Alava có một chú chó Bernedoodle. Khi nhìn thấy chủ nhân trong hồ bơi, nó nghĩ cô đang gặp rắc rối nên đã lao theo. Chính nhờ biết bơi mà nó đã cứu sống chủ nhân của mình.

    Trong khuôn viên của trường Dog Beach còn có một cửa hàng bán đồ chơi dưới nước, áo phao và kem chống nắng cho chó. Sau khi bơi xong, không cần phải lo lắng về tình trạng ướt sũng nước, những chú chó được tắm và gội đầu bằng dừa, spa làm đẹp trước khi trở về nhà. 

    chi 300 usd mot buoi hoc boi cho cun cung2
    Chú chó Pomeranian Spitz đang tắm nắng bên hồ bơi. Ảnh: VTCNews

    Cũng liên quan tới việc chăm sóc thú cưng, hiện nay, dịch vụ huấn luyện chó tại Trung Quốc cũng vô cùng phổ biến. 

    Anh Zhou Xin, chủ sở hữu của Wild Langxing Pet School ở Quý Dương, đã chọn làm nghề huấn luyện thú cưng này. Lý do chủ yếu vì là một người yêu chó, nên anh ghét việc con chó của mình bị người qua đường mắng mỏ. Đồng thời, với việc cung cấp dịch vụ huấn luyện chó, anh cũng mong muốn sau khi huấn luyện đúng cách, những con chó có thể hòa nhập với xã hội tốt hơn, cũng như tránh việc người qua đường vô tính bị chúng tấn công.

    Có thể nói, đối với những con chó có nhiều vấn đề thì chi phí huấn luyện cũng tốn kém tương ứng. Thông tin công khái từ một số cơ sở huấn luyện thú cưng tại Trung Quốc cho biết giá để huấn luyện chó vâng lời một cách cơ bản thường từ 500 USD. Các độ khó huấn luyện tăng lên, chi phí huấn luyện chó cũng sẽ tăng lên.

    Qiu Han, một huấn luyện viên chó ở Trùng Khánh, tiết lộ rằng trường huấn luyện thú cưng của cô thu phí khoảng 850 USD mỗi tháng. Những con chó sẽ được học một bộ quy tắc có hệ thống hoàn chỉnh, bao gồm các hành động ra lệnh cơ bản như ngồi, đứng, đi tới, nghiêng người và dừng lại. Nếu con chó cưng gặp các vấn đề khác, phí cơ bản sẽ được tính chồng lên.

    chi 300 usd mot buoi hoc boi cho cun cung3
    Nền kinh tế thú cưng phát triển nhanh chóng ở Trung Quốc

    Theo Sách trắng về ngành công nghiệp vật nuôi của Trung Quốc năm 2021, quy mô thị trường chó mèo ở các thành thị tại nước này sẽ đạt 249 tỷ nhân dân tệ (khoảng 37 tỷ USD), trong đó riêng thị trường chó cảnh là 143 tỷ nhân dân tệ (khoảng 21 tỷ USD).

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-300-usd-mot-buoi-hoc-boi-cho-cun-cung-a580097.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan