+Aa-
    Zalo

    Chiến binh thánh chiến gửi thư tìm cách trở về nhà vì… nhớ mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một số chiến binh IS người Pháp đã gửi thư về nhà từ Syria, tiết lộ sự khổ sở, buồn chán và nỗi sợ hãi cũng như muốn được trở về nhà.

    (ĐSPL) – Một số chiến binh IS người Pháp đã gửi thư về nhà từ Syria, tiết lộ sự khổ sở, buồn chán và nỗi sợ hãi cũng như muốn được trở về nhà.
    RT dẫn tin tức từ tờ Le Figaro (Pháp) cho biết, một vài chiến binh người Pháp đến Syria gia nhập phiến quân Hồi giáo IS đã viết thử xin lời khuyên từ người thân để tìm cách trở về nhà an toàn. Một số người khác thì mô tả cuộc sống khổ sở, buồn chán không như những gì mà IS từng vẽ nên.
    “Nếu quay về Pháp thì chuyện gì sẽ xảy ra? Liệu tôi có thể tránh phải ngồi tù?". Đó là những câu hỏi mà nhiều tay súng phương Tây gia nhập IS luôn đặt ra.
    Chiến binh IS gửi thư tìm cách trở về nhà vì… nhớ mẹ

    Một tay súng phương Tây gia nhập phiến quân Hồi giáo IS.

    Cuộc sống ở thủ phủ tự xưng Raqqa của IS không như một vài tân binh từng mong ước. “Ở đây còn chẳng có việc gì làm ngoài giặt quần áo và phân phát đồ ăn. Con cũng giúp tổ chức lau chùi vũ khí và chuyển thi thể đồng đội từ mặt trận về. Ở đây, mùa đông đã về và mọi thứ bắt đầu khó khăn", Telegraph trích lá thư của một chiến binh ở thành phố Aleppo, Syria.
    "Con phát ốm và mệt mỏi khi phải ở đây. Chiếc iPod của con bị hỏng. Con phải về nhà", một tay súng gửi thư về nhà.
    Một bức thư khác có nội dung: "Con mệt lắm. Họ toàn bắt rửa bát và còn định cử con ra chiến trường nhưng con không biết phải làm thế nào”.
    Nhóm các luật sư Pháp, đại diện cho gia đình các các chiến binh IS đang cố gắng tìm cách đưa họ trở về nước an toàn.
    Chiến binh IS gửi thư tìm cách trở về nhà vì… nhớ mẹ

    Phiến quân Hồi giáo IS tại thủ phủ tự xưng Raqqa, miền bắc Syria.

    "Tất cả mọi người đều biết rằng một khi họ ở lại đó càng lâu thì sẽ càng tồi tệ hơn. Họ phải chứng kiến nhiều hành động tội ác và trở thành những quả bom hẹn giờ không có lối thoát", Le Figaro trích lời một luật sư nói.
    Hồi tháng 9, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho hay có khoảng 930 công dân nước này, trong đó có 60 phụ nữ, đang chiến đấu dưới bóng cờ đen ở Iraq và Syria hoặc đang có kế hoạch tới đây.
    Câu chuyện của các tay súng người Pháp gợi nhớ đến trường hợp của một sinh viên kỹ thuật Ấn Độ 23 tuổi, từng sát cánh với IS ở Iraq suốt 6 tháng.
    Majeed là một trong bốn tín đồ đạo Hồi đến từ Kalyan, một thành phố của Mumbai. Cậu tới Trung Đông để tham gia vào hàng ngũ của những kẻ Hồi giáo cực đoan rồi vỡ mộng khi bijbawts đi dọn nhà vệ sinh và làm những công việc vặt khác.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-binh-thanh-chien-gui-thu-tim-cach-tro-ve-nha-vi-nho-me-a72239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan