+Aa-
    Zalo

    Chiến lược thúc đẩy động lực làm việc gây tranh cãi tại một công ty ở Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhân viên của một công ty tại Hồng Kông (Trung Quốc) đã bị sếp yêu cầu tát vào mặt nhau để lấy động lực.

    Báo South China Morning Post (SCMP) ngày 29-3 cho biết câu chuyện trên do một người ẩn danh chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.

    Người đăng cho biết anh đang làm cho một công ty bảo hiểm tại Hồng Kông (Trung Quốc). Tại bữa tiệc thường niên của công ty, những nhân viên yếu kém được yêu cầu tát vào mặt nhau.

    Người đàn ông này giải thích rằng, trong một nỗ lực để thúc đẩy động lực làm việc tốt hơn, một người quản lý của công ty đã gọi tên khoảng một chục “nhân viên kém cỏi” không bán đủ chỉ tiêu bước lên sân khấu và chia thành từng cặp và tát vào mặt đồng nghiệp.

    tao dong luc 1
     Tại bữa tiệc thường niên của công ty, những nhân viên yếu kém được yêu cầu tát vào mặt nhau.

    Hơn 10 nhân viên đó đã chia thành từng cặp và tát vào mặt nhau trước đông đảo người chứng kiến. Những nhân viên này không bán đủ hợp đồng bảo hiểm. "Họ ngập ngừng vài giây khi nhận được yêu cầu. Tôi tự hỏi liệu đây có phải là một tội ác hay không?" - người ẩn danh viết.

    Khi nhận được chỉ thị này, mọi người đã “đứng hình vài giây” trước khi tiến hành tát đồng nghiệp, những người tham dự bữa tối gần như chết lặng trước những gì đang diễn ra trước mặt họ.

    Ngay lật tức bài đăng đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm trên mạng xã hội.

    Nhiều người đã lên tiếng bày tỏ những bức xúc, bất bình của mình ngay dưới bài đăng. "Tôi thà chết còn hơn để bị tát" - một người bình luận tức giận nói. Một người khác lo ngại: "Họ thực sự tát đồng nghiệp của mình. Đó mới là vấn đề". Một cư dân mạng tuyên bố sẽ hủy hợp đồng nếu phát hiện đây là công ty mình đã mua gói bảo hiểm. Những người khác bày tỏ sự rất đau lòng và nói rằng vụ việc nên được báo cáo với Bộ Lao động Hồng Kông để có hành động pháp lý với công ty này.

    Tuy nhiên, nhiều người bày tỏ hoài nghi về độ xác thực của bài đăng vì người ẩn danh không chia sẻ hình ảnh hoặc video.

    Một sự việc tương tự cũng đã xảy ra hồi tháng 1/2019 ở tỉnh Sơn Đông - Trung Quốc. Một nhóm nữ nhân viên người Trung Quốc đã bị phạt phải bò bằng cả tứ chi trên đường giữa trời giá lạnh chỉ vì họ không đạt được chỉ tiêu bán hàng trong năm.

    tao dong luc
    Một nhóm nữ nhân viên người Trung Quốc đã bị phạt phải bò bằng cả tứ chi trên đường giữa trời giá lạnh chỉ vì họ không đạt được chỉ tiêu bán hàng trong năm.

    Theo sau đó là một quản lý nam chịu trách nhiệm giám sát hình phạt, trong khi 2 nhân viên khác được giao nhiệm vụ đi theo để quay video.

    Ngay sau đó cảnh sát nhanh chóng đến hiện trường và yêu cầu dừng ngay hình phạt kì quặc này lại. Chính quyền cũng đã yêu cầu công ty trên ngừng kinh doanh và lên trình báo kiểm điểm.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-luoc-thuc-day-dong-luc-lam-viec-gay-tranh-cai-tai-mot-cong-ty-o-trung-quoc-a570528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan