+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel – Hamas mới nhất ngày 2/11: Israel ra tối hậu thư cho Hamas

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Israel mới đây tuyên bố, lực lượng Hamas chỉ có 2 lựa chọn là “đầu hàng vô điều kiện hoặc là chết”.

    “Chúng tôi quyết tâm giành chiến thắng. Hamas chỉ có hai lựa chọn: chết hoặc đầu hàng. Không có lựa chọn thứ ba”, hãng tin Tass dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nói trước truyền thông trong cuộc họp báo hôm 1/11.

    Theo ông Gallant, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đang trên đà đánh bại Hamas. “Mặt trận của cuộc xung đột ngày càng rộng lớn hơn. Chúng tôi đang tấn công vào Dải Gaza, song song với việc phòng thủ ở phía Bắc và chuẩn bị sẵn sàng ở các mặt trận bổ sung”, ông nói thêm.

    Bộ trưởng Quốc phòng Israel đồng thời tiết lộ rằng mục tiêu của IDF là xác định các đường hầm dưới lòng đất và đưa lực lượng Hamas ra khỏi đó. Ông thừa nhận Israel đã hứng chịu thương vong trong các trận chiến, bao gồm 15 binh sĩ IDF đã thiệt mạng trong chiến dịch trên bộ ở Gaza.

    chien su israel hamas moi nhat ngay 2 11 israel ra toi hau thu cho hamas
    Israel ra tối hậu thư cho Hamas. Ảnh: Reuters

    Người phát ngôn IDF Daniel Hagari cùng ngày tuyên bố lực lượng này tiếp tục mở rộng chiến dịch tấn công trên bộ ở Gaza và triển khai thêm lực lượng đến đây. Ông cho biết Israel đã chọc thủng tuyến phòng thủ của Hamas ở phía Bắc Dải Gaza.

    Israel bắt đầu các cuộc tấn công trên bộ có hạn chế nhằm vào Gaza từ hôm 27/10. Lực lượng Israel đột kích vào Gaza với sự yểm trợ của xe tăng và các xe bọc thép khác. IDF mới đây tiết lộ quân đội nước này đã tấn công 11.000 mục tiêu của nhóm Hamas ở Gaza trong 3 tuần diễn ra chiến sự.

    Xung đột Israel - Hamas nổ ra từ ngày 7/10 sau khi Hamas bất ngờ nã hàng nghìn quả rocket về phía Israel và bắt giữ hơn 240 con tin đưa về Gaza. Quân đội Israel sau đó tuyên bố bao vây toàn diện Gaza, tạm ngừng nguồn cung điện, nước và nhiên liệu cho vùng lãnh thổ có khoảng 2,3 triệu dân này.

    Israel cũng triển khai chiến dịch không kích lớn chưa từng có nhằm vào các mục tiêu của Hamas ở Gaza. Song, lực lượng này cũng nhiều lần tuyên bố không nhắm vào dân thường khi thực hiện các vụ oanh tạc vào Gaza, nhằm đáp trả cuộc tấn công bất ngờ của Hamas vào lãnh thổ nước này.

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nhận định chiến dịch quân sự tại Gaza đang được lực lượng Israel triển khai quyết liệt, có phương pháp và đạt từng bước tiến. Ông cũng bác ý tưởng ngừng bắn ở Gaza, cho rằng lệnh ngừng bắn sẽ là chiến thắng của Hamas

    Trong khi đó, ông Ghazi Hamad - một quan chức của Hamas tuyên bố, lực lượng này sẽ tiến hành nhiều cuộc tấn công vào Israel cho đến khi quốc gia Do Thái này bị “loại bỏ”.

    “Chúng tôi cần phải dạy cho Israel một bài học và chúng tôi sẽ làm điều này nhiều lần. Chiến dịch Bão Al-Aqsa không chỉ được thực hiện một lần, mà sẽ có lần thứ hai, thứ ba và thứ tư, bởi chúng tôi có quyết tâm, nghị lực và khả năng chiến đấu”, ông Hamad nhấn mạnh.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-2-11-israel-ra-toi-hau-thu-cho-hamas-a597814.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan