+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 2/11: Israel tuyến bố chọc thủng phòng tuyến đầu tiên của Hamas

    (ĐS&PL) - Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari cho biết, Lực lượng Phòng vệ Israel tiếp tục mở rộng chiến dịch tấn công trên bộ ở Gaza và triển khai thêm lực lượng tới khu vực này.

    Báo Tiền Phong dẫn thông tin từ Times of Israel cho biết, các quan chức quân sự Israel tuyên bố lực lượng của nước này đã chọc thủng tuyến phòng thủ đầu tiên của Hamas, đang tiến vào thành phố Gaza.

    “Chiến dịch trên bộ đang diễn ra theo đúng kế hoạch. Cuộc tấn công của chúng tôi đang phát triển ở phía bắc Dải Gaza. Với kế hoạch chuẩn bị trước, thông tin tình báo chính xác và các cuộc tấn công phối hợp (từ trên bộ, trên không và trên biển), lực lượng của chúng tôi đã chọc thủng tuyến phòng thủ phía trước của Hamas ở phía bắc Dải Gaza”, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari - người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) chia sẻ.

    Cũng theo Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari, IDF tiếp tục mở rộng chiến dịch tấn công trên bộ ở Gaza và triển khai thêm lực lượng đến đây. Trong khi đó, Tướng Itzil Cohen - Chỉ huy Sư đoàn 162 của IDF cho hay, lực lượng Israel đã tiến sâu vào dải đất và "đang ở cổng thành phố Gaza".

    chien su israel hamas moi nhat ngay 211 israel tuyen bo choc thung phong tuyen dau tien cua hamas ava1
    Israel tuyên bố đã chọc thủng tuyến phòng thủ đầu tiên của Hamas, đang tiến vào thành phố Gaza. Ảnh minh họa: EPA/Reuters

    Tướng Itzil Cohen nói rằng trong 5 ngày qua, Israel “đã phá hủy phần lớn năng lực của Hamas, tấn công các cơ sở chiến lược của tổ chức này, tất cả các loại chất nổ, đường hầm dưới lòng đất và các cơ sở khác”. Tuy nhiên, ông cảnh báo đây là “nhiệm vụ lâu dài” và còn nhiều việc phải làm.

    Israel bắt đầu các cuộc tấn công trên bộ có hạn chế nhằm vào Gaza từ hôm 27/10. Lực lượng Israel đột kích vào Gaza với sự yểm trợ của xe tăng và các xe bọc thép khác.

    Những ngày qua, giao tranh giữa binh sĩ Israel và các tay súng Hamas đã diễn ra bên trong Gaza. Theo IDF, ít nhất 16 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh ở Gaza trong vòng 48 giờ qua.

    Báo Dân Trí dẫn thông tin trên Sputnik cho hay, cùng với việc mở rộng chiến dịch tấn công trên bộ, Israel tiếp tục tăng cường các đợt không kích nhằm vào mục tiêu Hamas ở Gaza.

    XEM THÊM: Điện Kremlin nói gì trước câu hỏi về kế hoạch tái tranh cử của Tổng thống Putin?

    Theo quân đội Israel, ngày 1/11, các máy bay chiến đấu của họ đã tập kích một sở chỉ huy Hamas ở khu tị nạn Jabalia "dựa vào thông tin tình báo chính xác". Vụ tập kích đã khiến Muhammad Asar, chỉ huy đơn vị tên lửa chống tăng Hamas thiệt mạng.

    Được biết, đây là chỉ huy cấp cao thứ hai của Hamas thiệt mạng trong tuần này trong các cuộc tập kích của Israel vào khu Jabalia. Israel cho rằng, điều này làm giảm đáng kể năng lực tác chiến của Hamas.

    Cuộc giao tranh giữa Israel - Hamas gần một tháng qua đã khiến hơn 8.000 người ở Gaza và hơn 1.400 người ở Israel thiệt mạng. Theo chia sẻ của một quan chức cấp cao Israel giấu tên, nước này sẵn sàng thảo luận một thỏa thuận tạm ngừng giao tranh "trong vòng vài giờ" vì mục đích nhân đạo, song sẽ không đồng ý ngừng bắn.

    Trước đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng tuyên bố, Tel Aviv không chấp nhận lệnh ngừng bắn bởi điều đó có nghĩa là đầu hàng Hamas. Mục tiêu cuối cùng của Israel là phá hủy năng lực quân sự, phá hủy quyền lực của Hamas ở Gaza.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-2-11-israel-tuyen-bo-choc-thung-phong-tuyen-dau-tien-cua-hamas-a597800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan