+Aa-
    Zalo

    Chiến sự leo thang tại Sudan, 14 dân thường thiệt mạng do máy bay không người lái tấn công

    (ĐS&PL) - 14 dân thường thiệt mạng và 15 người bị thương sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) xảy ra tại thủ đô Khartoum, Sudan.

    Tân Hoa Xã đưa tin, ngày 19/7, Quân đội Sudan cho biết 14 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV), do nhóm bán quân sự Các lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF) tiến hành, tại thủ đô Khartoum.

    chien su leo thang nguy hiem tai sudan dspl
    Khói đen trong một cuộc xung đột hồi đầu tháng 5 tại phía Bắc thủ đô Khartoum . Ảnh: Reuters

    Vụ tấn công nhằm vào đám đông người dân tụ tập trong một sự kiện ở khu vực Al-Azouzab. Ngoài những người thiệt mạng còn có 15 người bị thương. Quân đội Sudan cho biết sẽ tiếp tục rà soát khu vực có các đồn bốt của RSF ở Khartoum.

    Trước đó, chiến sự tại Sudan  diễn ra ác liệt giữa quân đội quốc gia và RSF ở khu vực thủ đô Khartoum và các vùng phụ cận.

    Các máy bay chiến đấu của quân đội đã nhắm mục tiêu vào các căn cứ của RSF. Lực lượng bán quân sự này đã đáp trả bằng vũ khí phòng không. Các thiết bị bay không người lái của RSF nhắm mục tiêu vào bệnh viện quân y lớn nhất thủ đô Khartoum.

    Quân đội Sudan cho biết một cuộc tấn công hôm 15/7 nhằm vào bệnh viện trên đã khiến 5 người thiệt mạng và 22 người bị thương.

    Theo thống kê từ Bộ Y tế Sudan, giao tranh giữa quân đội và RSF bùng phát từ ngày 15/4 vừa qua ở Khartoum và nhiều khu vực khác đã làm hơn 3.000 người thiệt mạng và hơn 6.000 người bị thương.

    Dù quân đội Sudan và RSF đã đạt được một số lệnh ngừng bắn tạm thời trên toàn quốc, song xung đột vẫn tiếp diễn. Tình hình nhân đạo tại Sudan đang ngày càng nghiêm trọng và các cơ sở cứu trợ thường xuyên bị cướp bóc.

    Trong một diễn biến liên quan, Văn phòng người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc dẫn số liệu từ các cơ quan cho biết, số người tỵ nạn nội địa do cuộc xung đột tại Sudan gây ra đã lên tới 2,6 triệu người. Trong khi đó, số người tỵ nạn chạy ra khỏi lãnh thổ Sudan đã lên tới con số 730 nghìn người, tạo áp lực rất lớn lên các quốc gia láng giềng.

    Liên Hợp Quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế, đặc biệt là các quốc gia láng giềng, dành thêm nguồn lực để đảm bảo cuộc sống và giảm bớt khổ đau cho những người tỵ nạn Sudan phải rời bỏ đất nước.

    Mộc Miên (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-leo-thang-tai-sudan-14-dan-thuong-thiet-mang-do-may-bay-khong-nguoi-lai-tan-cong-a583627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan