+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga - Ukraine mới nhất ngày 14/10: Mỹ yêu cầu Quốc hội phân bổ hỗ trợ tài chính cho Kiev

    (ĐS&PL) - Theo lời phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết, chính quyền nước này đã chỉ ra sự nghiêm trọng của tình hình ở Ukraine, đồng thời yêu cầu Quốc hội phân bổ hỗ trợ tài chính lớn cho Kiev.

    Hãng tin TASS dẫn lời ông Kirby cho hay, Nhà Trắng đang tổ chức các cuộc họp với lãnh đạo Quốc hội, thuyết phục họ ủng hộ yêu cầu hỗ trợ quân sự bổ sung cho Ukraine và Israel từ ngân sách liên bang.

    “Tôi có thể nói rằng Hội đồng An ninh Quốc gia đang tổ chức các cuộc họp với các nhà lãnh đạo chủ chốt của Quốc hội về tình hình nghiêm trọng ở Ukraine và Israel. Đây là một phần trong hoạt động tương tác thường xuyên của chúng tôi với các thành viên Quốc hội”, ông Kirby nói.

    Quan chức này cũng xác nhận, cơ quan hành pháp của Mỹ dự kiến sẽ gửi yêu cầu chính thức tới cơ quan lập pháp về viện trợ bổ sung lớn cho Ukraine và Israel vào tuần tới.

    Kể từ tháng 2/2022 khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra, Mỹ đã chuyển gần 44 tỷ USD viện trợ quân sự cũng như hàng tỷ USD tiền mặt, hỗ trợ nhân đạo và kinh tế cho Ukraine.

    chien su nga ukraine moi nhat ngay 14 10 my yeu cau quoc hoi phan bo ho tro tai chinh lon cho kiev2
    Quân đội Ukraine khai hỏa với lựu pháo M777.

    Cũng liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, cách đây không lâu, quân đội Ukraine cho biết, trong khoảng 3 ngày trở lại đây, họ chứng kiến đợt tấn công mạnh bất thường của Nga vào Avdiivka.

    Theo Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine, hôm 10/10, có tới 3 tiểu đoàn Nga, hơn 2.000 binh sĩ, với sự yểm trợ của các xe tăng, xe bọc thép đã tăng cường tấn công vào Avdiivka.

    Cùng lúc đó, Nga không kích quy mô lớn vào thành phố đã bị phá hủy phần lớn này.

    "Nga chưa bao giờ sử dụng một lượng thiết bị quân sự lớn và quân số lớn như vậy cùng lúc", Vitalii Barabash, người đứng đầu chính quyền quân - dân sự Avdiivka, cho hay.

    Quân đội Ukraine cho biết, họ đã đẩy lùi 10 cuộc tấn công của Nga nhằm vào Avdiivka, 8 cuộc ở phía đông Stepove và đông nam Sieverne hôm 11/10.

    chien su nga ukraine moi nhat ngay 14 10 my yeu cau quoc hoi phan bo ho tro tai chinh lon cho kiev
    Quân nhân Ukraine tác chiến ở Avdiivka.

    Một ngày sau đó, Nga tiếp tục tung ra 10 cuộc tấn công nữa theo hướng Avdiivka, 10 cuộc ở các hướng lân cận. Kiev nói rằng, con số thương vong của Nga lên tới gần 1.000 người/ngày trong 2 ngày 11/10 và 12/10, gần gấp đôi mức thương vong trung bình những ngày trước đó.

    Thậm chí, ở ngày thứ 3, giao tranh cũng chưa có dấu hiệu giảm cường độ. Ông Oleksandr Shtupun, người phát ngôn lực lượng miền Nam Ukraine, cho biết tuy số lượng thiết giáp Nga triển khai ở khu vực giảm xuống, nhưng họ tiếp tục tấn công bằng bộ binh.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-14-10-2023-my-yeu-cau-quoc-hoi-phan-bo-ho-tro-tai-chinh-lon-cho-kiev-a595196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan