+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Syria: Căn cứ không quân đầu não của Nga tiếp tục bị khủng bố tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các vụ nổ đã được nghe thấy ở khu vực Latakia của Syria khi hệ thống phòng không đánh chặn các máy bay không người lái tấn công căn cứ.

    Các vụ nổ đã được nghe thấy ở khu vực Latakia của Syria khi hệ thống phòng không đánh chặn các máy bay không người lái tấn công căn cứ.

    Các máy bay chiến đấu tại căn cứ không quân Hmeymim. Ảnh: AP

    Tối qua 3/9 (giờ địa phương), căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở tỉnh Latakia (Syria) bị nhiều máy bay không người lái tấn công, đài Ikhbariya của Syria đưa tin. Số máy bay không người lái này đã bị phòng không Nga bắn hạ.

    Bộ Quốc phòng Nga sau đó cũng xác nhận vào tối 3/9 có 2 chiếc máy bay không người lái của khủng bố tiếp cận căn cứ Hmeymim từ phía tây bắc và đã bị bắn rơi ở khoảng cách an toàn.

    “Không có thương vong hay thiệt hại tại Hmeymim, căn cứ vẫn hoạt động bình thường như kế hoạch”, Bộ thông báo.

    Đây là vụ tấn công mới nhất của khủng bố nhằm vào căn cứ quân sự Nga khi thời gian gần đây các nhóm phiến quân Hồi giáo tăng cường sử dụng các công nghệ chiến đấu phức hợp hơn.

    Mặc dù các UAV mà phiến quân sử dụng còn khá thô sơ, xong Bộ Quốc phòng Nga trước đây từng cho biết các UAV điều khiển bằng GPS và có khả năng mang theo các vật liệu gây nổ.

    Nội chiến Syria bắt đầu từ năm 2011. Tính đến thời điểm này quân chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát hầu hết lãnh thổ từ tay phe nổi dậy, đồng thời tuyên bố đã đánh bại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

    Hiện phe nổi dậy vẫn còn kiểm soát một số khu vực ở các tỉnh Idlib và Latakia (bắc Syria) và đây cũng là những cứ điểm lớn cuối cùng ở Syria còn nằm trong tay khủng bố.

    Trong nhiều tuần qua, những kẻ khủng bố đã gia tăng số vụ tấn công ở các tỉnh phía tây bắc của Syria, đặc biệt là Idlib và Latakia. Chúng liên tục bắn rocket và phóng máy bay không người lái tấn công căn cứ không quân Hmeymim của Nga, khiến một số cư dân địa phương từ các ngôi làng gần đó thiệt mạng và bị thương.

    Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran là những bên bảo đảm ngừng bắn tại đất nước Syria bị xung đột tàn phá. Nga thường xuyên thực hiện các hoạt động nhân đạo trên khắp Syria và giúp Damascus cung cấp hành lang an toàn cho sự trở lại của người tị nạn Syria.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-syria-can-cu-khong-quan-dau-nao-cua-nga-tiep-tuc-bi-khung-bo-tan-cong-a291452.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan