+Aa-
    Zalo

    Chính quyền thân Nga ở Kherson thành lập đơn vị dân quân bảo vệ thành phố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền thân Nga ở Kherson cho biết họ đang tổ chức mộ đơn vị dân quân địa phương để bảo vệ thành phố.

    Ngày 24/10 (giờ địa phương), chính quyền thân Nga ở Kherson thông báo thành lập đơn vị dân quân để bảo vệ thành phố. Trong thông báo trên Telegram, chính quyền Kherson nói rằng những người đàn ông có "cơ hội" gia nhập đơn vị phòng thủ lãnh thổ nếu họ tự nguyện ở lại Kherson.

    Tuy nhiên, người dân ở những khu vực khác do Nga kiểm soát, như Donetsk, đã được huy động tham gia và chiến đấu với quân đội ủy nhiệm của Nga trong chiến dịch quân sự Ukraine hiện nay.

    xung dot ukraine
    Chiếc xe tải bọc thép của quân đội thân Nga ở thành phố Kherson. Ảnh: Reuters 

    Tổng thống Nga Vladimir Putin tuần trước đã tuyên bố thiết quân luật ở các tỉnh do Moscow kiểm soát ở Ukraine, bao gồm 4 tỉnh đã được sáp nhập là Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporozhye.

    Chính quyền Kherson đã bắt đầu sơ tán người dân khỏi thành phố này trong bối cảnh Kiev đang đạt được bước tiến trong cuộc phản công gần khu vực này. Nga và các lực lượng ủy nhiệm của họ ở Kherson cũng tăng cường các cảnh báo, yêu cầu người dân rời đi khẩn cấp trước nguy cơ xảy ra các cuộc đụng độ với lực lượng Ukraine.

    Trong một thông điệp video ngày 23/10, Bộ trưởng Giáo dục Nga Sergei Kravtsov đã kêu gọi người dân nhanh chóng rời Kherson, ông nói: "Điều  quan trọng là phải bảo đảm tính mạng của các bạn".

    Kể từ ngày 18/10 đến ngày 23/10, các nhà chức trách cho biết họ đã sơ tán được khoảng 25.000 người rời Kherson, chủ yếu bằng thuyền qua sông Dnipro.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-quyen-than-nga-o-kherson-thanh-lap-don-vi-dan-quan-bao-ve-thanh-pho-a555196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan