+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Hạ viện Pelosi ủng hộ ông Biden tái tranh cử tổng thống năm 2024

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi mới đây đã ủng hộ Tổng thống Joe Biden tái tranh cử vào năm 2024, gọi ông là "nhà lãnh đạo tuyệt vời của đất nước".

    Ngày 13/11 (giờ địa phương), Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã lên tiếng nhận xét Tổng thống Joe Biden là "nhà lãnh đạo tuyệt vời của đất nước" và đã "làm được nhiều thứ" vì người Mỹ. 

    Cụ thể, bà Pelosi cho biết: "Ông ấy đã làm được rất nhiều điều tuyệt vời. Ông ấy đưa tiền vào túi người dân, đưa vaccine tới tận tay họ, đưa trẻ em quay lại trường, tạo công việc cho người trưởng thành".

    chu tich ha vien nancy pelosi
    Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (trái) ủng hộ Tổng thống Joe Biden tái tranh cử năm 2024. Ảnh: CNN 

    Theo Nhà Trắng, Tổng thổng Biden có dự định tái tranh cử nhiệm kỳ thứ 2 vào năm 2024. Nhưng đến thời điểm hiện tại, ông vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào về vấn đề này. 

    Được biết, tỷ lệ tín nhiệm của ông chủ Nhà Trắng đã cải thiện từ mức thấp kỷ lục trong nhiệm kỳ nhưng nhìn chung, tỷ lệ này vẫn chưa thật sự tốt. Trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vừa qua, đảng Dân chủ đã thể hiện tốt hơn kỳ vọng. Họ tiếp tục giữ vững quyền kiểm soát Thượng viện, thu hẹp khoảng cách với đảng Cộng hòa tại Hạ viện. 

    Những thành tích này được cho là sẽ củng cố khả năng tái tranh cử của ông chủ Nhà Trắng trong năm 2024. Ngoài ra, diến biến cuộc bầu cử đến hiện tại cũng được cho là sẽ gây tổn tại tới kế hoạch của cựu Tổng thống Donald Trump khi những ứng viên Cộng hòa nhận được sự ủng hộ của ông không đạt thành tích tốt.

    Cũng trong ngày 13/11, bà Pelosi cho biết Tổng thống Biden đang làm việc với Quốc hội để thông qua những dự luật lớn, bao gồm khoản chi tiêu lịch sử cho vấn đề khí hậu, luật chăm sóc sức khỏe, giảm lạm phát và hỗ trợ các cựu binh bị tổn thương. 

    Chủ tịch Hạ viện khẳng định: "Tất cả những việc này được đảm bảo công lý, có sự công bằng. Ông ấy là một vị tổng thống tuyệt vời và ông ấy có những thành tích đáng nể để tiếp tục tranh cử".

    Minh Hạnh (Theo The Hill) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ha-vien-pelosi-ung-ho-ong-biden-tai-tranh-cu-tong-thong-nam-2024-a557249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan