+Aa-
    Zalo

    CIA thừa nhận từng dùng những hình thức tra tấn tàn bạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giám đốc CIA John Brennan thừa nhận, cơ quan này dùng các biện pháp tra tấn "dã man" và "đáng ghê tởm", nhưng biện hộ rằng, việc đó nhằm bảo vệ an ninh nước Mỹ.

    (ĐSPL) -  Giám đốc CIA John Brennan thừa nhận, cơ quan này dùng các biện pháp tra tấn "dã man" và "đáng ghê tởm", nhưng biện hộ rằng, việc đó nhằm bảo vệ an ninh nước Mỹ.
    Theo tin tức từ BBC, phát biểu tại cuộc họp báo đặc biệt lần đầu tiên được tổ chức tại trụ sở Cơ quan tình báo trung ương Mỹ ở thủ đô Washington và được truyền hình trực tiếp, ông Brennan tuyên bố một số đặc vụ đã hành động vượt quá thẩm quyền nhưng khẳng định đây là nhiệm vụ cần thiết.
    Giám đốc CIA thừa nhận dùng kỹ thuật tàn bạo tra tấn tù nhân

    Giám đốc CIA thừa nhận cơ quan này đã dùng các hình thức tàn bạo để tra tấn tù nhân.

    Gợi nhớ lại bầu không khí kinh hoàng sau khi tòa Tháp đôi tại New York sụp đổ, ông Brennan thừa nhân “đã có một vài sai lầm” nhưng khẳng định rằng CIA “đã làm được nhiều điều đúng đắn” khi nhân viên của họ làm theo yêu cầu của chính quyền Bush.
    Trong phát biểu của mình, ông Brennan cũng bác bỏ những ý kiến cho rằng Cơ quan tình báo trung ương Mỹ đang tìm cách đánh lừa công luận và các quan chức chính trị.
    Chính quyền của Tổng thống Obama đã cho dừng chương trình tra khảo của CIA vào năm 2009 và cho rằng, những hình thức tra khảo này cần phải bị coi là hành vi tra tấn tù nhân, đi ngược lại các giá trị của nước Mỹ.
    Theo bản báo cáo dài 480 trang do Thượng viện Mỹ công bố hồi đầu tuần, sau các vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001, Cơ quan tình báo trung ương Mỹ đã tiến hành một chiến dịch bắt giữ, thẩm vấn và tra tấn bằng các biện pháp tàn bạo đối với những đối tượng tình nghi thuộc mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda.
    Bản báo cáo đã thổi bùng cơn giận dữ toàn cầu đòi các đặc vụ Cơ quan tình báo trung ương và quan chức cấp cao Mỹ phải “đối mặt với công lý”. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cia-thua-nhan-tung-dung-nhung-hinh-thuc-tra-tan-tan-bao-a73763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan