+Aa-
    Zalo

    Cô dâu bị kiện vì chê studio chụp ảnh cưới "trông béo" và cái kết gây tranh gãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do không đạt thỏa thuận, chủ studio đã đệ đơn kiện nữ khách hàng vì cho rằng cô đã làm tổn hại danh tiếng của họ.

    Mới đây, vụ việc một cô dâu bị kiện vì chê studio chụp ảnh cưới đang thu hút vô số sự chú ý của cộng đồng mạng. Theo đó, vào tháng 3, cô dâu họ Wang đã trả cho một studio ở thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) số tiền 3.899 NDT (577 USD). Tuy nhiên, cô Wang tỏ ra không hài lòng với bộ ảnh cô nhận được và lập tức lên mạng xã hội để xả giận. 

    "Kỹ năng chụp ảnh của studio quá tệ, các bạn đừng tới đó chụp ảnh. Chủ tiệm ảnh là người bỏ đi, kỹ năng chụp trình độ thấp, chưa kể thái độ phục vụ. Trong các bức ảnh, tôi trông giống như người béo 75 kg. Thái độ của tiệm chụp ảnh cũng thay đổi ngay sau khi tôi thanh toán hết tiền", cô Wang viết trên trang cá nhân.

    co dau bi kien vi che studio chup anh cuoi trong beo
    Ảnh minh họa.

    Cô Wang cũng cáo buộc chủ studio từ chối yêu cầu hoàn tiền và nói rằng studio đã phớt lờ cô sau khi họ nhận đủ tiền thanh toán bộ ảnh. Trong khi đó, chủ studio cho hay họ đề nghị chụp lại ảnh cho Wang nhưng cô từ chối, trừ khi studio thay thợ chụp.

    Quá tức giận, cô Wang đã gửi đơn khiếu nại lên các cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sau khi không thể lấy lại tiền từ studio. Tuy nhiên, chủ studio không tham gia buổi hòa giải với lý do phải cách ly vì tiếp xúc người có nguy cơ mắc COVID-19. Cô Wang còn nói rằng do tranh cãi với studio đã khiến cô phải lùi ngày tổ chức đám cưới. Ngoài ra, cô này cũng không chấp nhận lời giải thích của chủ tiệm ảnh.

    Do không đạt thỏa thuận, chủ studio đệ đơn kiện cô Wang, cho rằng vị khách này đã làm tổn hại danh tiếng của họ. Trong phiên xét xử, thẩm phán nhấn mạnh những lời lẽ xúc phạm của cô Wang không căn cứ trên thực tế đã gây ảnh hưởng xấu tới danh tiếng của studio. Cuối cùng, cô Wang đã thừa nhận lỗi lầm của mình và hứa đăng lời xin lỗi bằng văn bản.

    Quyết định của tòa dẫn đến nhiều ý kiến trái chiều trên các nền tảng mạng xã hội. Một số bình luận trái chiều của cư dân mạng:

    "Điều này có nghĩa là sau này chúng ta sẽ không thể đưa ra những đánh giá không tốt sao? Như vậy thì làm gì có ai dám bỏ tiền để sử dụng dịch vụ chứ?";

    "Tôi hiểu studio muốn bảo vệ danh tiếng của họ, nhưng không phải cũng nên bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng sao. Họ làm như vậy sau này cũng không ai dám đến đó để chụp ảnh cưới nữa, chụp ảnh mà nơm nớp lo sợ bị kiện thì có thích chỗ đó lắm cũng chả ai dám đến";

    "Tôi tin rằng sự thật không được đưa ra đầy đủ. Cô ấy nên cho chúng ta thấy liệu cô ấy chỉ béo trong ảnh hay thực sự béo. Nếu cô ấy thực sự không thon thả thì làm sao có thể đổ hết trách nhiệm cho thợ chụp ảnh được".

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dau-bi-kien-vi-che-studio-chup-anh-cuoi-trong-beo-va-cai-ket-gay-tranh-gai-a538666.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan