+Aa-
    Zalo

    Cô dâu mạnh tay chi 1,6 tỷ đồng cho đám hỏi, dân tình trầm trồ cách tái hiện phố cổ Hà Nội xưa cùng nét văn hóa Kinh Bắc xưa

    (ĐS&PL) - Mới đây, một đám hỏi ở tỉnh Bắc Giang trở thành tâm điểm chú ý trong cộng đồng mạng vì độ "chịu chơi". Theo đó, cô dâu là huấn luyện viên aerobics nổi tiếng trên mạng xã hội.

    Được biết, cô dâu là Bảo Ngọc 28 tuổi, sinh sống ở thành phố Bắc Giang, làm huấn luyện viên aerobics và kinh doanh quần áo tập luyện. Bảo Ngọc từng học ở trường đại học văn hóa.

    cau dau manh tay chi 1 6 ty dong cho dam hoi dan tinh tram tro cach tai hien pho co ha noi xua cung net van hoa kinh bac xua
    Hình ảnh cô dâu chủ rể trên chiếc xích lô gợi lại đám cưới Hà Nội xưa. Ảnh: Dân Trí.

    Báo Tiền Phong dẫn lời Bảo Ngọc cho hay: “Ngày trước, học về chuyên ngành tổ chức sự kiện, bởi vậy tôi tự lên ý tưởng kịch bản cho đám hỏi của mình. Tôi mất một tháng để hoàn thành ý tưởng”.

    Bảo Ngọc chia sẻ, ý tưởng đám hỏi của cô xuất phát từ việc chồng là người Hà Nội, cò bản thân là người Bắc Giang. Bởi đám hỏi thường tổ chức bên nhà gái là chính nên Ngọc muốn tái hiện nơi sinh sống của hai người để khách mời có thể biết ít nhiều về hoàn cảnh sống của nhà trai và nhà gái.

    Ngoài không gian nhà rạp thông thường, cô dâu Bảo Ngọc (SN 1996) còn cầu kỳ chuẩn bị các khu vực chụp ảnh phục vụ khách mời. Nổi bật là không gian tái hiện bức tranh dân gian Đông Hồ "Đám cưới chuột" với những con vật 3D bằng xốp, được sơn màu rực rỡ và chiếc kiệu màu đỏ.

    cau dau manh tay chi 1 6 ty dong cho dam hoi dan tinh tram tro cach tai hien pho co ha noi xua cung net van hoa kinh bac xua2
    Câu dâu chuẩn bị khu vực chụp ảnh tái hiện bức tranh dân gian Đông Hồ "Đám cưới chuột" với những con vật 3D bằng xốp được sơn màu độc đáo.
    cau dau manh tay chi 1 6 ty dong cho dam hoi dan tinh tram tro cach tai hien pho co ha noi xua cung net van hoa kinh bac xua4
    Đám hỏi của Bảo Ngọc có hai phần, phần rạp trước cửa tư gia nhà cô dâu được trang trí các nét văn hóa Kinh Bắc, đặc biệt là văn hóa quan họ. Ảnh: Tiền Phong.

    Với những khu vực chụp ảnh cùng xe hoa mùa thu, bánh cốm, quầy tò he..., khu phố bên ngoài được Bảo Ngọc lên ý tưởng tái hiện không gian phố cổ Hà Nội bởi đây là quê hương của chú rể. Không những thế, gia đình nhà trai còn rước lễ bằng xích lô.

    Để đáp lễ nhà trai, gia đình nhà gái cũng tái hiện không gian quê hương Kinh Bắc bằng những câu hát quan họ "Khách đến chơi nhà, mời nước mời trầu" của các liền chị trong trang phục áo tứ thân, đeo nón quai thao và bưng cơi trầu têm cánh phượng.

    Đặc biệt, hoa sử dụng để trang trí trong đám hỏi đều là hoa tươi. Tuy không gian nhà rạp chỉ có 3 khoang, tổng thời gian dựng và hoàn thành phần trang trí mất đến 4 ngày. Đội ngũ nhân sự âm thanh, ánh sáng, trang điểm, biểu diễn... hầu hết đến từ Hà Nội và TP.HCM.

    cau dau manh tay chi 1 6 ty dong cho dam hoi dan tinh tram tro cach tai hien pho co ha noi xua cung net van hoa kinh bac xua6
    Nhà gái đáp lễ bằng điệu hát quan họ. Ảnh: Tiền Phong.

    "Nhà của bố mẹ tôi không ở ngoài mặt đường lớn nên hoạt động này không ảnh hưởng nhiều tới giao thông. Một số không gian dọc tuyến phố được sử dụng để trang trí đám hỏi nên tôi cố gắng hạn chế khu vực nhà dân, chỉ sử dụng phần vỉa hè (tận dụng các lô đất trống) hoặc phần hàng rào phụ của các gia đình hàng xóm.

    Về cơ bản, hàng xóm đều thông cảm và hỗ trợ chúng tôi. Ai nấy cũng rất háo hức, qua lại chụp ảnh vui vẻ. Tuy nhiên, có 1-2 gia đình hàng xóm không muốn bị ảnh hưởng nên tôi quyết định dừng thi công các khu vực đó. Đó là lý do thiếu mất một khu vực chụp ảnh so với ý tưởng ban đầu", Bảo Ngọc chia sẻ với báo Dân Trí.

    Được biết chính Bảo Ngọc là người lên ý tưởng về đám hỏi và được chồng ủng hộ hết mình.

    cau dau manh tay chi 1 6 ty dong cho dam hoi dan tinh tram tro cach tai hien pho co ha noi xua cung net van hoa kinh bac xua3
    Tất cả họ hàng đều di chuyển bằng xích lô tạo nên một bực tranh rất đẹp. Ảnh: Dân Trí.

    Bảo Ngọc bật mí, tổng chi phí cho đám hỏi khoảng 1,6 tỷ đồng. Ngọc cho biết, đám hỏi có số tiền lớn là do các chi tiết thiết kế rất cầu kỳ, các ekip phục vụ đám hỏi đều ở Hà Nội và TP.HCM nên chi phí đi lại lớn. Cắm hoa trong đám hỏi là nghệ nhân ở TP.HCM, thiết kế tráp là nghệ nhân ở Hà Nội. Ngọc mất chi phí lớn đi lại giữa hai nơi để có ý tưởng thiết kế trang phục tại đám hỏi. Bảo Ngọc mặc 3 bộ áo dài tại đám hỏi và đội lễ cũng mặc 3 bộ áo dài.

    “Vợ chồng tôi không nhận phong bì của khách dự đám hỏi mà chỉ muốn mọi người đến chung vui với chúng tôi. Tôi và chồng thống nhất là tự lo đám hỏi và đám cưới của mình”, Ngọc cho hay.

    Ngọc cho biết thêm, cô và chồng đã yêu nhau được 8 năm. Sau đám cưới, Bảo Ngọc vẫn duy trì công ty của mình ở Bắc Giang.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dau-manh-tay-chi-1-6-ty-dong-cho-dam-hoi-dan-tinh-tram-tro-cach-tai-hien-pho-co-ha-noi-xua-cung-net-van-hoa-kinh-bac-xua-a593969.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan